Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một sự việc ấn tượng nhất trong tuổi thơ của Hon-đa

Tải về

Đọc văn bản “Thời thơ ấu của Hon-đa”, em rất thích cậu bé Hon-đa nghị lực, thông minh, lanh lợi trong văn bản. Một trong những chi tiết em ấn tượng nhất là chuyến đi một mình đến nơi biểu diễn máy bay của cậu bé

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...


Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một sự việc ấn tượng nhất trong tuổi thơ của Hon-đa

Bài làm

           Đọc văn bản “Thời thơ ấu của Hon-đa”, em rất thích cậu bé Hon-đa nghị lực, thông minh, lanh lợi trong văn bản. Một trong những chi tiết em ấn tượng nhất là chuyến đi một mình đến nơi biểu diễn máy bay của cậu bé. Để được xem tận mắt chiếc máy bay, Hon-đa đã bỏ học, ăn trộm 2 xu của bố mẹ làm lộ phí vì biết cho dù có vài xin năn nỉ thế nào bố mẹ cũng sẽ không đồng ý cho, một mình đạp xe hơn hai mươi cây số tới sân biểu diễn. Khi đọc tới đây, em hết sức ngỡ ngàng và khâm phục tinh thần chịu thương chịu khó, quyết tâm của Hon-đa. Với một chú bé mười tuổi còn học tiểu học, đây là một việc làm rất táo bạo và mạnh mẽ, cho thấy sự khác biệt của cậu đối với những bạn bè cùng trang lứa. Câu chuyện này đã để lại cho em nhiều ấn tượng và cảm xúc, khiến em nỗ lực, cố gắng và có cảm hứng hơn khi theo đuổi đam mê, những điều yêu thích của mình. Em tin rằng tinh thần dũng cảm, táo bạo và quyết liệt của Hôn-đa có thể truyền cảm hứng tới rất nhiều người. Hơn thế, câu chuyện đi xem máy bay của cậu bé còn giúp các bạn nhỏ có trí tưởng tượng phong phú hơn, cảm thấy yêu thích và hứng thú với những việc mình đang làm, đang theo đuổi.

Loigiaihay.com

Bình chọn:
4.1 trên 12 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Cánh diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.