Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Cánh diều Bài 10: Văn bản thông tin- Văn mẫu 6 Cánh diều

Nêu cảm nhận của em về bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng

Tải về

Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, ca khúc Như có Bác trong ngày đại thắng đã sống trong mỗi trái tim người dân đất Việt ngần ấy thời gian

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...


Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, ca khúc Như có Bác trong ngày đại thắng đã sống trong mỗi trái tim người dân đất Việt ngần ấy thời gian. Ca khúc được lãnh đạo Đài cho anh chị em dàn hợp xướng 40 người do nhạc sĩ Cao Việt Bách chỉ huy, nghệ sĩ Đặng Hùng và Tuyết Thanh lĩnh xướng. Có lẽ sự sung sướng, xúc động quá lớn trước giờ phút chiến thắng mà tất cả mọi người từ nhạc công đến nhạc sĩ vừa đàn, vừa hát, vừa khóc. Cuối giờ chiều ngày 30/4/1975, bài hát được truyền đi trên hệ thống phát thanh Đài Tiếng nói Việt Nam. Khi bài hát vút lên, cũng là lúc Việt Nam tuyên bố chính thức giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước trước thế giới. Ca khúc “Như có Bác trong ngày vui đại thắng” đã vượt ra khỏi biên giới nước nhà, lan tỏa đến nhiều nước như Nga, Đức, Cuba, Trung Quốc. Và mấy chục năm qua, điệp khúc “Việt Nam Hồ Chí Minh, Việt Nam Hồ Chí Minh” vẫn vang lên bừng bừng khí thế, rộn ràng niềm vui trong từng góc phố, khán đài, trong những cuộc giao lưu quốc tế. Mỗi lần đến ngày 30/4, trong tim mỗi người dân Việt lại thổn thức, xúc động khi nghe lại ca khúc này. Nghe những ca từ “30 năm chiến công dành trọn vẹn non song, ba mươi năm dân chủ cộng hòa kháng chiến đã thành công’, như đang đi giữa cờ hoa chiến thắng của ngày 30/4 cách đây 45 năm về trước giữa thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu. Như có Bác trong ngày vui đại thắng trở thành ca khúc chấm dứt đạn bom, là niềm khát vọng hòa bình của dân tộc sau gần 100 năm sống trong bom rơi đạn nổ. Và đó cũng như bản hùng ca để cả dân tộc bước qua chiến tranh, sang một trang mới của Tổ quốc kiến thiết nước nhà.

Quảng cáo
decumar
Loigiaihay.com

Bình chọn:
4 trên 9 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Cánh diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.