Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nhận của em về nhân vật Thạch Sanh

Tải về

Câu chuyện của Thạch Sanh cho ta nhiều suy ngẫm. Vốn xuất thân từ gia đình nghèo nên Thạch Sanh có cuộc sống và số phận đời gần gũi với nhân dân lao động

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...


Bài làm 1

      Câu chuyện của Thạch Sanh cho ta nhiều suy ngẫm. Vốn xuất thân từ gia đình nghèo nên Thạch Sanh có cuộc sống và số phận đời gần gũi với nhân dân lao động. Chàng có tài năng xuất chúng và phẩm chất tốt đẹp được tiên trời phú để chiến đấu với lũ quái vật bảo vệ dân lành với lòng dũng cảm. Sự khoan dung trước tội ác của Lý Thông, nhân đạo và thể hiện sự hòa bình dân tộc trước tiếng vó ngựa của quân xâm lăng. Thạch Sanh là một con người tưởng tượng của nhân dân thể hiện niềm tin, mơ ước về đạo đức, công lý ở hiền gặp lành, ác giả ác báo, và một xã hội lý tưởng nhân đạo yêu hòa bình của con người Việt Nam.

Quảng cáo
decumar

Bài làm 2

        Câu chuyện về Thạch Sanh đã để lại cho ta nhiều bài học sâu sắc. Xuất thân là một chàng trai nghèo sớm mồ côi cha mẹ, số phận của Thạch Sanh gần gũi với nhân dân lao động. Ở Thạch Sanh hội tụ đầy đủ các yếu tố của một người anh hùng: khỏe mạnh, tài giỏi, chăm chỉ, thật thà, chịu khó... Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng chàng không tham lam hư vinh, phú quý. Dù bị Lý Thông lừa chết hết lần này đến lần khác nhưng chàng vẫn giữ cho mình phẩm chất khoan dung, vị tha. Không chỉ vậy, tấm lòng nhân hậu của Thạch Sanh còn được thể hiện qua việc chàng đối diện với vó ngựa của quân xâm lăng chỉ bằng một niêu cơm, một tiếng đàn. Chính vì vừa có tài năng, vừa có tấm lòng nhân hậu như vậy, nên Thạch Sanh đã trở thành hình mẫu người anh hùng lý tưởng trong lòng bao người.


Bình chọn:
4.4 trên 27 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Cánh diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.