Tuần 33: Một mái nhà chung

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Một mái nhà chung

Nói về sự thay đổi màu sắc của bầu trời vào các buổi trong ngày hoặc các mùa trong năm. Đọc và trả lời câu hỏi. Mái nhà của mỗi con vật dưới đây có đặc điểm gì. Nhà của các bạn nhỏ được nhắc đến ở khổ thơ thứ ba có gì đẹp. Mái nhà chung được nhắc đến trong bài thơ là gì. Em cảm thấy thế nào khi được sống dưới mái nhà chung. Đọc một bài thơ về thiên nhiên.

Xem lời giải

Bài 3: Nhớ - viết: Một mái nhà chung

Nhớ - viết: Một mái nhà chung (bốn khổ thơ đầu). Chọn chữ d hoặc chữ gi thích hợp với mỗi chỗ trống. Chọn chữ hoặc vần thích hợp với mỗi.

Xem lời giải

Bài 3: Luyện tập từ có nghĩa trái ngược nhau

Tìm từ ngữ có nghĩa trái ngược với từ ngữ được in đậm trong đoạn thơ sau. Chọn các cặp từ có nghĩa trái ngược nhau phù hợp với mỗi chỗ trống trong các thành ngữ, tục ngữ sau. Đặt 1 - 2 câu kể có sử dụng cặp từ ngữ có nghĩa trái ngược nhau. Giải ô chữ sau. Nói 1- 2 câu về con vật có trong ô chữ vừa hoàn thành.

Xem lời giải

Bài 4: Đi tàu trên sông Von-ga

Nói về cảnh đẹp trong bức tranh của bài đọc. Đọc và trả lời câu hỏi. Tác giả cùng bà đi tàu trên sông Von-ga vào mùa nào. Đôi bờ sông Von-ga được so sánh với gì. Vì sao. Cảnh vật hai bên bờ sông được tả trong đoạn 3 có gì đẹp. Chi tiết nào cho thấy bà của tác giả rất thích chuyến đi. Em thích cảnh đẹp nào được tả trong bài. Vì sao. Nói câu thể hiện cảm xúc của em trước một cảnh đẹp thiên nhiên.

Xem lời giải

Bài 4: Xem - kể Bông lúa

Xem tranh, kể lại từng đoạn câu chuyện. Kể lại toàn bộ câu chuyện.

Xem lời giải

Bài 4: Thuật lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường

Nói về một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường dựa vào gợi ý. Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) thuột lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường. Trao đổi với bạn những điều em thích ở bài viết của bạn. Chia sẻ với bạn về một bức tranh thiên nhiên. Nói 1 - 2 câu về hình ảnh em thích trong bức tranh.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn