Tuần 23: Niềm vui thể thao

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Cuộc chạy đua trong rừng

Thi kể tên và nói về một môn thể thao em biết. Đọc và trả lời câu hỏi. Ngựa con làm gì trước khi tham gia cuộc thi chạy. Ngựa cha nói gì với con. Những vận động viên nào tham gia cuộc thi chạy cùng ngựa con. Vì sao ngựa con thua cuộc. Theo em, sau cuộc đua, ngựa con sẽ nói gì với cha. Vì sao. Đọc một truyện về thể thao.

Xem lời giải

Bài 1: Ôn chữ hoa U, Ư

Viết từ: Uông Bí. Viết câu: Ước gì em hoá đám mây. Em che cho mẹ suốt ngày bóng râm.

Xem lời giải

Bài 1: Mở rộng vốn từ Thể thao

Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Đặt 1 - 2 câu nói về đặc điểm của một dụng cụ thể thao. Viết tiếp 2 - 3 câu để hoàn thành đoạn văn nói về lợi ích của việc luyện tập thể thao. Em cần chuẩn bị những gì để có thể tham gia một cuộc thi đấu thể thao.

Xem lời giải

Bài 2: Cô gái nhỏ hóa "kình ngư"

Chia sẻ suy nghĩ của em về một bức tranh dưới đây. Đọc và trả lời câu hỏi. Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 được tổ chức ở đâu. Đoàn thể thao Việt Nam đã đạt được những thành tích gì. Nguyễn Thị Ánh Viên đã đóng góp những gì cho bảng thành tích của Việt Nam. Người viết bản tin đã gọi Ánh Viên bằng những từ ngữ nào. Vì sao. Em suy nghĩ gì sau khi đọc bản tin. Đóng vai, nói và đáp lời chúc mừng của các vận động viên trong đoàn thể thao Việt Nam với vận động viên Ảnh Viên.

Xem lời giải

Bài 2: Nói về một đồ vật dựa vào gợi ý

Đọc lời các nhân vật trong tranh và trả lời câu hỏi. Hai bố con trao đổi về điều gì. Câu nào thể hiện cảm xúc của bạn nhỏ. Nói về một dụng cụ luyện tập thể thao dựa vào gợi ý.

Xem lời giải

Bài 2: Thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao đã tham gia

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi. Tìm ý cho đoạn văn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia dựa vào gợi ý. Chơi trò chơi Em là vận động viên.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn