Tuần 8: Em là đội viên

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Ngày em vào Đội

Chia sẻ một niềm vui của em ở trường. Chị kể về niềm vui gì của bạn nhỏ? Tìm các hình ảnh so sánh trong bài. Theo lời chị, điều gì đang chờ đợi bạn nhỏ ở phía trước? Khổ thơ cuối bài nói lên điều gì? Viết vào Phiếu đọc sách những thông tin chính. Chia sẻ với bạn về Phiếu đọc sách của em.

Xem lời giải

Bài 3: Nghe - viết: Ngày em vào Đội

Nghe – viết: Ngày em vào Đội. Viết lại vào vở cho đúng các tên riêng có trong câu ca dao sau. Chọn chữ hoặc vần thích hợp với mỗi chỗ trống

Xem lời giải

Bài 3: Luyện tập về so sánh

Tìm hình ảnh so sánh và từ ngữ dùng để so sán trong các đoạn thơ, đoạn văn sau. Tìm từ ngữ có thể thay thế cho mỗi từ ngữ so sánh vừa tìm được ở bài tập 1. Đặt câu có hình ảnh so sánh dựa vào gợi ý. Đóng vai, nói và đáp lời chúc mừng của chị khi em được kết nạp Đội.

Xem lời giải

Bài 4: Lễ kết nạp Đội

Kể tên một số buổi lễ được tổ chức ở trường em theo gợi ý. Các bạn học sinh tiêu biểu của khối lớp Ba chờ đón điều gì? Cảm xúc của thầy cô giáo và học sinh toàn trường thế nào? Hình ảnh đẹp nhất của buổi lễ là gì? Sắp xếp các sự việc sau đây đúng với trình tự lễ kết nạp Đội được nhắc đến trong bài đọc. Em có cảm nghĩ gì nếu được tham dự lễ kết nạp Đội? Đóng vai, nói và đáp lời chúc mừng các bạn đội viên mới của lớp em.

Xem lời giải

Bài 4: Nghe - kể: Chú bé nhanh trí

Nghe kể chuyện. Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh. Kể lại toàn bộ câu chuyện.

Xem lời giải

Bài 4: Viết thư điện tử cho bạn bè

Đọc thư điện tử và trả lời câu hỏi. Giúp bạn Vân Anh viết thư trả lời bạn Hồng Hạnh dựa vào gợi ý. Đặt tên địa chỉ thư điện tử của em. Chia sẻ với bạn về tên em đặt.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn