Tuần 10: Ước mơ tuổi thơ

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Ý tưởng của chúng mình

Chia sẻ với bạn về một trong số bức tranh dưới đây. Đề bài của cô giáo dạy Mĩ thuật là gì? Các bạn đã vẽ những gì? Em thích ý tưởng của bạn nào nhất? Vì sao? Theo lời cô giáo, con người sẽ làm việc thế nào nếu chế tạo được những chiếc máy các bạn đã vẽ? Đặt một tên khác cho bài đọc. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị. Chia sẻ với bạn về những suy nghĩ, việc làm của nhân vật em thích trong truyện đã đọc.

Xem lời giải

Bài 1: Ôn chữ hoa C, G

Viết từ: Cần Giờ. Viết câu: Bàn tay ta làm nên tất cả Có sức người sỏi đá cũng thành cơm.

Xem lời giải

Bài 1: Mở rộng vốn từ Ước mơ

Ghép các tiếng sau thành từ ngữ. Đặt 1 - 2 câu có sử dụng từ ngữ tìm được ở bài tập 1. Giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo để giúp con người làm việc vui hơn.

Xem lời giải

Bài 2: Điều kì diệu

Sắp xếp các từ chính, lên, mình vào các chỗ trống cho thích hợp. Nêu cách hiểu của em về câu đã sắp xếp được. Khi được sinh ra, cơ thể của Tiến Anh có gì khác biệt? Mẹ đã làm gì để động viên Tiến Anh? Tìm những chi tiết cho thấy Tiến Anh rất cố gắng. Sự nỗ lực của Tiến Anh đã mang lại điều gì? Em có suy nghĩ gì về sự cố gắng của Tiến Anh?

Xem lời giải

Bài 2: Nói về một nhân vật trong truyện

Kể tên một số nhân vật trong truyện em đã đọc. Nói về đặc điểm nổi bật của một nhân vật trong truyện mà em thích dựa vào gợi ý.

Xem lời giải

Bài 2: Viết đoạn văn nêu tình cảm với thầy cô giáo hoặc một người bạn

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi. Chia sẻ với bạn tình cảm của em với thầy cô giáo hoặc một người bạn dựa vào gợi ý. Hát một bài hát về ước mơ. Nói về ước mơ được nhắc đến trong bài hát.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn