Tuần 5: Những búp măng non

Bình chọn:
4.7 trên 67 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Gió sông Hương

Giới thiệu bản thân với một người bạn mới quen. Trường mới của Nhã Uyên ở đâu? Đến nơi ở mới, Uyên nhớ những gì ở Huế? Giọng của Nhã Uyên được tả bằng những từ ngữ nào? Vì sao lớp học hôm ấy như có gió sông Hương thổi tới? Nói về đặc điểm của một người bạn mà em yêu mến. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị. Chia sẻ với bạn về Phiếu đọc sách của em.

Xem lời giải

Bài 1: Ôn chữ hoa D, Đ

Viết từ: Vừ A Dính. Viết câu: Dù ai nói ngả nói nghiêng, Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân.

Xem lời giải

Bài 1: Mở rộng vốn từ Thiếu nhi

Những từ ngữ nào sau đây dùng để chỉ trẻ em. Tìm 2 - 3 từ ngữ. Đặt 2 - 3 câu về hoạt động học tập của trẻ em. Thi đọc thơ về thiếu nhi.

Xem lời giải

Bài 2: Triển lãm Thiếu nhi với 5 điều Bác Hồ dạy

Trao đổi với bạn về một việc làm thể hiện sự quan tâm của Bác Hồ với thiếu nhi mà em biết. Dịp hè năm 1961, tại Phủ Chủ tịch diễn ra sự kiện gì? Tìm những chi tiết cho thấy. Theo em, vì sao Bác rất phấn khởi khi nhìn thấy thành tích mà các cháu thiếu niên, nhi đồng đạt được? Dựa vào tranh và từ ngữ gợi ý, nói về những việc thiếu nhi đã làm theo lời Bác Hồ dạy.

Xem lời giải

Bài 2: Giới thiệu hoạt động của lớp

Nói về hoạt động của lớp em trong tháng 9 dựa vào gợi ý

Xem lời giải

Bài 2: Viết bản tin ngắn

Viết bản tin tháng 9 của lớp em dựa vào gợi ý. Trang trí và trưng bài bản tin em viết. Giải ô chữ sau. Đặt 1- 2 câu về một hoạt động có ở ô chữ đã hoàn thành.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn