Tuần 17: Mái ấm gia đình

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Như có ai đi vắng

Chia sẻ về những điều em thường trao đổi qua điện thoại với người thân theo gợi ý. Bạn nhỏ kể về điều gì trong khổ thơ đầu? Những dòng thơ nào trong bài diễn tả tình cảm của bạn nhỏ với ông nội? Cả nhà bạn nhỏ cảm thấy thế nào khi đường dây điện thoại bị đứt? Vì sao? Em thích hình ảnh nào trong bài? Vì sao? Viết vào Phiếu đọc sách những nội dung em thích. Trao đổi với bạn về 2 - 3 từ ngữ dùng hay trong bài văn.

Xem lời giải

Bài 3: Nghe - viết: Vườn trưa

Nghe - viết: Vườn trưa. Chọn vần êch hoặc vần uêch thích hợp với mỗi chỗ trống và thêm dấu thanh (nếu cần). Chọn chữ hoặc vẫn thích hợp với mỗi chỗ trống.

Xem lời giải

Bài 3: Từ có nghĩa trái ngược nhau

Tìm trong đoạn văn sau những cặp từ ngữ có nghĩa trái ngược nhau. Tìm từ ngữ có nghĩa trái ngược với mỗi từ ngữ sau. Sử dụng 2 - 3 cặp từ ngữ có nghĩa trái ngược nhau ở bài tập 2 để đặt câu nói về đặc điểm khác nhau. Đóng vai, gọi điện thoại cho ông bà hoặc người thân để hỏi thăm sức khoẻ và kể về một niềm vui của em ở trường. Chia sẻ cảm xúc của em khi gọi điện thoại cho ông bà hoặc người thân theo gợi ý.

Xem lời giải

Bài 4: Thuyền giấy

Trao đổi về một đồ chơi gấp bằng giấy em thích theo gợi ý. Nói về cách chơi đồ chơi đó. Khi mưa trút xuống, bạn nhỏ làm những gì? Người mẹ nghĩ và mong muốn điều gì khi ngắm con vui chơi? Những chi tiết nào cho thấy bạn nhỏ rất thích trò chơi hứng nước mưa? Vì sao người mẹ cảm thấy mình như đang trở lại tuổi thơ? Em cảm nhận được điều gì sau khi đọc bài văn? Tìm từ ngữ nói lên mong ước của em cho người thân theo gợi ý. Nói với bạn mong ước của em cho người thân.

Xem lời giải

Bài 4: Nghe - kể: Món quà tặng cha

Nghe kể chuyện. Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh. Kể lại toàn bộ câu chuyện.

Xem lời giải

Bài 4: Luyện tập viết thư cho người thân

Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện của em khi lên lớp Ba dựa vào gợi ý. Viết phong bì để gửi thư tới người thân. Chơi trò chơi Em là ca sĩ:

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn