Tuần 29: Quê hương tươi đẹp

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Vàm Cỏ Đông

Nói tên những dòng sông em biết. Đọc và trả lời câu hỏi. Tìm trong khổ thơ thứ nhất những dòng thơ thể hiện tình cảm của tác giả với con sông quê. Con sông Vàm Cỏ Đông có gì đẹp. Tác giả so sánh con sông Vàm Cỏ Đông với những gì. Vì sao. Tìm các tiếng có vần giống nhau ở cuối các dòng thơ trong mỗi khổ thơ. Đọc một bài đọc về quê hương.

Xem lời giải

Bài 3: Nhớ - viết: Vàm Cỏ Đông

Nhớ - viết: Vàm Cỏ Đông (hai khổ thơ cuối). Viết vào vở tên các địa danh có trong bài Nắng phương Nam. Giải các câu đố sau, biết rằng lời giải đố chứa tiếng.

Xem lời giải

Bài 3: Đoạn văn

Tìm câu có dấu hai chấm trong cóc đoạn văn, đoạn thơ sau. Dấu hai chấm trong các câu ở bài tập 1 được dùng để làm gì. Có thể thêm dấu hai chấm vào chỗ nào trong từng câu dưới đây. Vì sao. Chọn từ ngữ trong khung phù hợp với mỗi chỗ trống. Giải ô chữ sau. Nói một vài câu về dòng sông em thích.

Xem lời giải

Bài 4: Cảnh làng Dạ

Chia sẻ về những điều em thấy trong bức tranh của bài đọc. Đọc và trả lời câu hỏi. Trong đoạn văn thứ hai, điều gì báo hiệu mùa đông đã về. Con suối thay đổi thế nào khi mùa đông đến. Mỗi sự vật sau được tả bằng những từ ngữ nào. Vì sao tác giả cho rằng những cây cau sinh ra là để trang điểm cho làng Dạ. Nói về sự thay đổi của cảnh vật nơi em ở vào một mùa trong năm. Nói tiếp để được câu văn có hình ảnh so sánh.

Xem lời giải

Bài 4: Đọc - kể Nắng phương Nam

Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh. Phân vai, kể lại toàn bộ câu chuyện.

Xem lời giải

Bài 4: Luyện tập viết về tình cảm, cảm xúc với một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở

Chia sẻ với bạn tình cảm, cảm xúc của em trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở. Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở. Hoàn chỉnh, trang trí và trưng bày bài viết của em. Nói lời mời bạn về thăm quê hương hoặc nơi em ở.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn