Tuần 13: Cùng em sáng tạo

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Bàn tay cô giáo

Trao đổi với bạn về những công việc hằng ngày của thầy cô giáo lớp em theo gợi ý. Cô giáo đã tạo ra những gì từ mỗi tờ giấy màu? Tìm từ ngữ cho thấy. Em thích hình ảnh nào trong bức tranh của cô giáo? Vì sao? Bài thơ nói về điều gì? Viết vào Phiếu đọc sách những nội dung em thích. Trao đổi với bạn về những điều đáng quý của nghề nghiệp hoặc đặc điểm em thích ở sản phẩm sáng tạo được nhắc đến trong bài văn.

Xem lời giải

Bài 3: Nhớ - viết: Bàn tay cô giáo

Nhớ - viết: Bàn tay cô giáo (từ Một tờ giấy đỏ... đến hết). Viết lại vào vở cho đúng các tên người nước ngoài.Chọn chữ hoặc vần thích hợp với mỗi chỗ trống.

Xem lời giải

Bài 3: Từ có nghĩa giống nhau

Đọc đoạn văn, tìm các cặp từ ngữ có nghĩa giống nhau. Tìm 1 - 2 từ ngữ có nghĩa giống với mỗi từ sau. Đặt 1- 2 câu có sử dụng từ ngữ ở bài tập 2. Tìm câu hỏi và từ ngữ dùng để hỏi có trong các đoạn văn sau. Đặt tên cho bức tranh của cô giáo trong bài thơ Bàn tay cô giáo. Giới thiệu bức tranh với người thân.

Xem lời giải

Bài 4: Thứ Bảy xanh

Kể tên một số đồ dùng hoặc đồ chơi tự làm mà em biết. Các bạn học sinh làm gì trong ngày thứ Bảy xanh? Chậu cây tái chế của mỗi lớp có hình gì? Mỗi lớp trồng cây và treo chậu cây tái chế thế nào? Trong câu cuối bài, mỗi chậu cây tái chế được so sánh với hình ảnh nào? Theo em, vì sao ngày thứ Bảy được gọi là thứ Bảy xanh? Trao đổi với bạn ý tưởng trang trí lớp học từ đồ dùng tái chế.

Xem lời giải

Bài 4: Nghe - kể: Ông Trạng giỏi tính toán

Nghe kể chuyện. Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh. Kể lại toàn bộ câu chuyện.

Xem lời giải

Bài 4: Viết đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện

Nói về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe dựa vào gợi ý. Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Giải ô chữ sau.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn