Tuần 16: Mái ấm gia đình

Bình chọn:
4.7 trên 108 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Ông ngoại

Nói về hoạt động của mọi người trong một bức tranh đưới đây. Tìm những hình ảnh đẹp của thành phố khi sắp vào thu? Ông ngoại đã làm những gì cho bạn nhỏ khi bạn chuẩn bị vào lớp Một? Em thích nhất việc làm nào của hai ông cháu khi đến thăm trường? Vì sao? Vì sao bạn nhỏ gọi ông ngoại là thầy giáo đầu tiên? Nói với bạn về người thầy giáo đầu tiên của em. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em ghi nhớ. Chia sẻ với bạn về nội dung bài thơ

Xem lời giải

Bài 1: Ôn chữ hoa I, K

Viết từ: Yết Kiêu. Viết câu: Tủ sách im lặng thế thôi. Kể bao chuyện lạ trên đời cho em.

Xem lời giải

Bài 1: Mở rộng vốn từ Gia đình

Tìm 2 – 3 từ ngữ chỉ gộp những người họ hàng. Xếp các từ ngữ trong thẻ vào 3 nhóm. Tìm từ ngữ ở bài tập 2 phù hợp với mỗi bông hoa. Chọn từ ngữ ở thẻ màu xanh phù hợp với từ ngữ ở thẻ màu hồng để tạo thành câu. Chọn dấu câu phù hợp với mỗi ô trống. Viết lời cảm ơn gửi tới người thầy giáo đầu tiên của em.

Xem lời giải

Bài 2: Vườn dừa của ngoại

Giải câu đố sau. Nhà ông bà ngoại có gì thú vị? Vì sao vườn dừa rất mát? Tìm những chi tiết cho thấy vườn dừa gắn bó. Vì sao nói cây dừa là cuộc sống của ông ngoại, của người dân miệt này? Thi kể tên các loại cây, hoa, quả chứa tiếng bắt đầu bằng chữ d. Nói 1- 2 câu về một loại cây, hoa, quả em vừa kể.

Xem lời giải

Bài 2: Nói về một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình

Đọc lời các nhân vật trong đoạn hội thoại và trả lời câu hỏi. Nói về một số đặc điểm của một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình em thích dựa vào gợi ý.

Xem lời giải

Bài 2: Viết thư cho người thân

Trao đổi với bạn những nội dung sẽ viết trong bức thư thăm hỏi người thân. Viết lời chúc hoặc lời hứa trong thư thăm hỏi người thân. Thi đọc thơ, văn về các loài cây, hoa hoặc trái cây.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn