Tuần 14: Vòng tay bạn bè

Bình chọn:
4.8 trên 111 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Chú sẻ và bông hoa bằng lăng

Nói về tranh minh hoạ bài đọc. Vì sao mùa hoa này, bằng lăng không vui? Bằng lăng giữ lại bông hoa cuối cùng để làm gì? Sẻ non giúp bé Thơ nhìn thấy bông hoa bằng lăng cuối cùng bằng cách nào? Em thích nhân vật nào trong bài? Vì sao? Đặt một tên khác cho bài đọc. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị. Chia sẻ với bạn về đặc điểm, lời nói của nhân vật em thích trong truyện đã đọc.

Xem lời giải

Bài 1: Ôn chữ hoa E, Ê

Viết từ: Ê-đê. Viết câu: Em về hội với Tản Viên Bức tranh vẽ núi chiều êm Tây Hồ.

Xem lời giải

Bài 1: Mở rộng vốn từ Bạn bè

Ghép các tiếng sau thành từ ngữ. Tìm 2 - 3 từ ngữ. Đặt một câu có sử dụng từ ngữ tìm được ở bài tập 2 để. Tìm từ ngữ chỉ các âm thanh được so sánh với nhau. Cùng bạn đóng vai, nói lời cảm ơn của bé Thơ tới những người bạn của mình.

Xem lời giải

Bài 2: Thư thăm bạn

Chia sẻ với bạn những cách em liên lạc với người thân, bạn bè. Bạn Nhã Uyên viết thư cho ai? Bạn xưng hô thế nào? Bạn Nhã Uyên hỏi thăm những gì? Bạn Nhã Uyên kể những gì? Phần cuối thư, bạn viết những gì? Theo em, tình cảm của Nhã Uyên với quê hương và bạn bè thế nào? Trao đổi với bạn về lời xưng hô khi viết thư.

Xem lời giải

Bài 2: Nói về một người bạn dựa vào gợi ý

Nói về một người bạn của em dựa vào gợi ý.

Xem lời giải

Bài 2: Viết thư cho bạn bè

Đọc lại bài Thư thăm bạn và cho biết mỗi phần của bức thư gốm những nội dung gì? Chia sẻ với bạn những nội dung em muốn viết trong bức thư gửi một người bạn ở xa dựa vào gợi ý. Thi đọc thơ về tình bạn. Nói về hình ảnh hoặc câu thơ em thích.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn