Tuần 28: Quê hương tươi đẹp

Bình chọn:
4.8 trên 114 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Nắng phương Nam

Nói về một vài điểm khác biệt giữa ngày Tết ở miền Bắc và miền Nam theo gợi ý. Đọc và trả lời câu hỏi. Uyên và các bạn đi chợ hoa vào dịp nào. Trong thư, Vân kể những điều gì về Hà Nội những ngày giáp Tết. Vì sao Huê ước gửi cho Vân được ít nắng phương Nam. Các bạn quyết định chọn món quà gì gửi cho Vân. Vì sao. Theo em, Vân cảm thấy thế nào khi nhận được món quà của các bạn. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị. Diễn tả lại dáng vẻ hoặc hành động, lời nói của một nhân vật trong tru

Xem lời giải

Bài 1: Ôn chữ hoa A, Ă, Â

Viết từ: An Dương Vương. Viết câu: Ai về núi Ấn sông Trà. Non xanh nước biếc hiền hòa quê em.

Xem lời giải

Bài 1: Mở rộng vốn từ Quê hương

Tìm các từ ngữ thường dùng để chỉ đặc điểm của cảnh vật ở nông thôn và thành thị. Chọn từ ngữ trong khung phù hợp với mỗi chỗ trống. Tìm từ ngữ phù hợp với mỗi chỗ trống để tạo thành câu có hình ảnh so sánh. Viết lời cảm ơn khi nhận được một món quà từ bạn bè hoặc người thân.

Xem lời giải

Bài 2: Nói chuyện qua điện thoại với cách mở đầu và kết thúc phù hợp

Quan sát tranh. Đọc lời các nhân vật trong tranh và trả lời câu hỏi. Cùng bạn đóng vai để gọi và trả lời điện thoại một trong các tình huống sau.

Xem lời giải

Bài 2: Viết về tình cảm, cảm xúc với một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi. Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở dựa vào gợi ý. Thi đọc thơ về "quê hương"

Xem lời giải

Bài 2: Trái tim xanh

Giới thiệu với bạn về cảnh đẹp một hồ nước (hoặc con sông, con suối, bãi biển,...) mà em biết. Đọc và trả lời câu hỏi. Hồ Ba Bể nằm ở đâu. Tìm những câu văn cho biết hồ Ba Bể rất lớn. Nước hồ Ba Bể có gì đặc biệt. Người dân Bắc Kạn gọi hồ Ba Bể là gì. Vì sao. Em biết thêm những gì về tên gọi của hồ Ba Bể. Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu về hồ Ba Bể.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn