Tuần 30: Đất nước mến yêu

Bình chọn:
4.6 trên 20 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Hai Bà Trưng

Trao đổi với bạn những điều em thấy trong bức tranh của bài đọc theo gợi ý. Đọc và trả lời câu hỏi. Giặc ngoại xâm gây ra những tội ác gì với nhân dân ta. Tìm chi tiết cho thấy tài năng và chí lớn của Hai Bà Trưng. Những hình ảnh nào cho thấy khí thế oai hùng của đoàn quân khởi nghĩa. Nhân dân ta làm gì để ghi nhớ công ơn Hai Bà Trưng. Đọc một bài thơ về đất nước Việt Nam.

Xem lời giải

Bài 1: Ôn chữ hoa N, M

Viết từ: Mê Linh. Viết câu: Thăng Long - Hà Nội đô thành. Nước non ai vẽ nên tranh hoa đổ.

Xem lời giải

Bài 1: Mở rộng vốn từ Đất nước

Tìm 1 - 2 cặp từ ngữ có nghĩa giống nhau trong các đoạn văn, đoạn thơ sau. Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Tìm những từ ngữ có thể ghép được với nhau trong bài tập 2. Đặt 1 - 2 câu về. Thi kể các đường phố, trường học,... mang tên nhân vật lịch sử. Nói 1 - 2 câu về đường phố, trường học,... em biết.

Xem lời giải

Bài 2: Một điểm đến thú vị

Thi kể tên các cảnh đẹp trên đất nước Việt Nam. Đọc và trả lời câu hỏi. Cây và hoa cà phê ở Tây Nguyên có đặc điểm gì. Điều thú vị nhất khi đến thăm hồ Lắk là gì. Những chi tiết nào cho thấy thác Đờ-rây Nu rất hùng vĩ. Em thích điều gì ở Tây Nguyên. Vì sao. Vì sao nói "Tây Nguyên là một điểm đến thú vị trong hành trình khám phá vẻ đẹp của đất nước mến yêu." Nói 1 - 2 câu về: Hoa cà phê. Hồ Lắk. Thác Đờ-rây Nu

Xem lời giải

Bài 2: Nói chuyện qua điện thoại để hỏi thăm sức khỏe và chia sẻ một điều thú vị

Gọi điện thoại cho bạn bè hoặc người thân để hỏi thăm sức khoẻ và chia sẻ một điều thú vị em biết thêm sau khi học bài Một điểm đến thú vị.

Xem lời giải

Bài 2: Viết về tình cảm, cảm xúc với một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam

Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam dựa vào gợi ý. Chia sẻ với bạn tình cảm, cảm xúc của em trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam. Chơi trò chơi Em là nhà sưu tầm.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn