Tuần 31: Đất nước mến yêu

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Non xanh nước biếc

Thi kể tên các địa danh của nước ta. Đọc và trả lời câu hỏi. Câu ca dao 1 và 2 nhắc đến những địa danh nào. Tìm từ ngữ gợi tả cảnh đẹp của các địa danh được nhắc đến trong câu ca dao 3 và 4. Những hình ảnh nào cho thấy vẻ đẹp của Nhà Bè, Đồng Tháp Mười, và Cần Thơ. Bài đọc giúp em hiểu thêm điều gì về quê hương, đất nước. Đọc một bài văn về đất nước Việt Nam.

Xem lời giải

Bài 3: Nghe - viết: Hai Bà Trưng

Nghe - viết: Hai Bà Trưng (từ Giáo lao, cung nỏ... đến hết). Viết lại các tên sau vào vở cho đúng. Tìm 2 - 3 từ ngữ.

Xem lời giải

Bài 3: Luyện tập về từ chỉ đặc điểm

Tìm các từ ngữ chỉ màu đỏ có trong đoạn thơ sau. Tìm 2 - 3 từ ngữ. Đặt 1- 2 câu có từ ngữ chỉ các màu sắc vừa tìm được ở bài tập 2. Đặt câu thể hiện cảm xúc của em khi thấy một cảnh đẹp. Trao đổi với bạn những việc con người cần làm để giữ gìn, xây dựng cho non sông, đất nước ngày càng tươi đẹp.

Xem lời giải

Bài 4: Mênh mông mùa nước nổi

Trao đổi với bạn về những điều em thấy trong ảnh dưới đây. Đọc và trả lời câu hỏi. Mùa nước nổi bắt đầu vào thời điểm nào. Những hình ảnh nào báo hiệu mùa nước nổi đã về. Mỗi sự vật dưới đây được tả bằng những từ ngữ nào. Hình ảnh mặt nước có gì đẹp. Mùa nước nổi qua đi để lại những gì cho những vụ mùa sau. Sắp xếp các từ ngữ sau thành câu ca dao. Nói 1 - 2 câu về câu ca dao đã sắp xếp được ở bài tập 2.

Xem lời giải

Bài 4: Nghe - kể Sự tích hoa mào gà

Nghe kể chuyện. Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và từ ngữ gợi ý dưới tranh. Kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của một nhân vật.

Xem lời giải

Bài 4: Luyện tập viết về tình cảm, cảm xúc với một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam

Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam. Hoàn chỉnh và trang trí bài viết của em. Trao đổi với bạn. Chơi trò chơi Em là hướng dẫn viên.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn