Tuần 3: Mái trường mến yêu

Bình chọn:
4.5 trên 82 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Cậu học sinh mới

Chia sẻ với bạn những điều em thấy trong tranh bên dưới theo gợi ý. Ông Giô-dép dắt con trai đến gặp thầy giáo để làm gì? Nói lại nội dung cuộc đối thoại giữa thầy Rơ-nê và Lu-i. Lu-i và các bạn chơi những trò gì? Ở đâu? Theo em, Lu-i có những điểm gì đáng khen? Kể tên một vài trò chơi em thường chơi cùng các bạn. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em ghi nhớ. Chia sẻ với bạn về Phiếu đọc sách của em.

Xem lời giải

Bài 1: Ôn chữ hoa N, M

Viết từ: Mũi Né. Viết câu Ai về Quảng Ngãi quê ta, Mía ngon, đường ngọt, trắng ngà dễ ăn.

Xem lời giải

Bài 1: Mở rộng vốn từ Trường học

Tìm từ ngữ phù hợp với mỗi bông hoa. Tìm từ ngữ chỉ cảm xúc của học sinh khi tham gia các hoạt động ở trường. Đặt 1-2 câu có sử dụng từ ngữ tìm được ở bài tập 2 nói về cảm xúc của em hoặc bạn khi tham gia các hoạt động ở trường. Thêm từ ngữ trả lời câu hỏi Khi nào? vào các câu ở bài tập 3. Đọc hai bài đồng dao sau. Cùng các bạn chơi một trò chơi trong bài đồng dao

Xem lời giải

Bài 2: Bản tin Ngày hội Nghệ sĩ nhí

Kể tên các câu lạc bộ dành cho thiếu nhi ở trường hoặc địa phương em. Các câu lạc bộ của Trường Tiểu học Mùa Xuân tổ chức hoạt động gì trong tháng 9? Những ai tham gia ngày hội? Mỗi câu lạc bộ tổ chức hoạt động gì? Em thích hoạt động của câu lạc bộ nào nhất? Vì sao? Tìm từ ngữ phù hợp để nhận xét Bản tin Ngày hội Nghệ sĩ nhí về. Chia sẻ với bạn một bản tin em đã đọc, nghe hoặc xem.

Xem lời giải

Bài 2: Họp nhóm, tổ

Họp nhóm để bàn về việc thực hiện một nhiệm vụ do lớp phân công dựa vào gợi ý.

Xem lời giải

Bài 2: Viết thông báo

Đọc thông báo sau và trả lời câu hỏi. Viết thông báo cho các bạn học sinh lớp Ba trường em về lễ ra mắt của Câu lạc bộ Cây cọ nhí dựa vào gợi ý. Trao đổi với bạn cách gửi thông báo. Chọn một câu lạc bộ trên Cây văn nghệ hoặc một câu lạc bộ mà em biết. Nói 1 – 2 câu về câu lạc bộ đã chọn.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn