Tuần 12: Cùng em sáng tạo

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Đồng hồ Mặt Trời

Nói về hình dáng và lợi ích của một chiếc đồng hồ em thích. Lúc nhỏ, Niu-tơn thích làm gì? Nhờ đâu Niu-tơn nghĩ đến việc chế tạo một chiếc đồng hồ? Giới thiệu chiếc đồng hồ do Niu-tơn làm. Khi chế tạo đồng hồ xong, Niu-tơn đã làm gì? Vì sao? Đặt một tên khác cho bài đọc. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em ghi nhớ. Đọc 4 - 6 dòng thơ em thích và chia sẻ với bạn lí do.

Xem lời giải

Bài 1: Ôn chữ hoa S, L, T

Viết từ: Võ Thị Sáu. Viết câu Ai lên Phú Thọ thì lên, Lên non Cổ Tích, lên đền Hùng Vương.

Xem lời giải

Bài 1: Mở rộng vốn từ Sáng tạo

Xếp các từ ngữ dưới đây vào ba nhóm. Tìm từ ngữ ở bài tập 1 phù hợp với mỗi chỗ trống. Đặt 1- 2 câu về đặc điểm của một sản phẩm. Giới thiệu một sản phẩm sáng tạo của em hoặc bạn.

Xem lời giải

Bài 2: Cuốn sách em yêu

Kể tên một vài cuốn sách em thích. Bạn Hà Vy viết về cuốn sách nào? Bạn ghi chép những nội dung gì về cuốn sách? Em thích điều gì về ngôi trường trong bài viết? Vì sao? Theo em, vì sao bạn Hà Vy thích truyện Totto-chan bên cửa sổ? Em có suy nghĩ gì sau khi đọc bài viết của bạn Hà Vy? Ghi nhận xét của em sau khi đọc Phiếu đọc sách của mỗi bạn trong nhóm bằng một từ ngữ. Nói 2 – 3 câu về phiếu đọc sách em thích.

Xem lời giải

Bài 2: Nói về một đồ dùng cá nhân dựa vào gợi ý

Nói về một đồ dùng cá nhân mà em thích dựa vào gợi ý.

Xem lời giải

Bài 2: Tả một đồ dùng cá nhân

Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) tả một đồ dùng cá nhân em thích, trong đoạn văn có hình ảnh so sánh. Tưởng tượng em được gặp nhân vật yêu thích trong một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Em hãy cùng bạn đóng vai để trò chuyện với nhân vật đó.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn