Tuần 20: Bốn mùa nở rộ

Bình chọn:
4.8 trên 114 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Rộn ràng hội xuân

Kể tên một số lễ hội được tổ chức ở trường em. Đọc và trả lời câu hỏi. Trường bạn nhỏ tổ chức ngày hội nhân dịp gì. Mỗi gian hàng có gì thú vị. Em thích nhất gian hàng nào. Vì sao. Vì sao bạn nhỏ cảm thấy không khí hội xuân ngập tràn yêu thương. Viết vào Phiếu đọc sách những thông tin chính. Chia sẻ với bạn những thông tin em biết về lễ hội được nhắc đến trong bài.

Xem lời giải

Bài 3: Nghe - viết: Lễ hội hoa nước Ý

Nghe – viết. Chọn tiếng trong ngoặc phù hợp với mỗi ông sao. Tìm 3 - 4 từ ngữ: Có hai tiếng cùng bắt đầu bằng. Chứa tiếng có thanh hỏi, thanh ngã.

Xem lời giải

Bài 3: Câu khiến

Tìm trong đoạn văn sau các câu nêu yêu cầu, đề nghị và cho biết cuối mỗi câu có dấu gì. Chọn dấu câu phù hợp với mỗi ô trống. Tìm các câu khiến có trong đoạn văn ở bài tập 2. Đặt 1-2 câu cầu khiến để đề nghị bạn tham gia một tiết mục văn nghệ trong ngày hội mùa xuân của trường. Chia sẻ cảm xúc của em khi được tham gia một lễ hội ở trường.

Xem lời giải

Bài 4: Độc đáo lễ hội đèn Trung thu

Giải các câu đố sau. Thi kể tên các loại đèn trung thu. Đọc và trả lời câu hỏi. Mỗi độ thu về, phố phường Tuyên Quang thay đổi như thế nào. Từ ngữ nào thể hiện cảm xúc của người lớn, trẻ em với những chiếc đèn Trung thu. Các loại đèn có trong lễ hội Trung thu ở Tuyên Quang có gì đặc biệt. Vì sao người dân Tuyên Quang luôn mong chờ lễ hội Trung thu. Nói về một loại đèn Trung thu em thích. Viết 1 - 2 câu văn hoặc sáng tác 2 - 4 dòng thơ ngắn về một loại đèn Trung thu mà em thích.

Xem lời giải

Bài 4: Nghe - kể Ông già mùa đông và cô bé tuyết

Nghe kể chuyện. Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh. Kể lại toàn bộ câu chuyện. Kể lại đoạn truyện thứ tư, thêm vào cảm xúc của các em nhỏ khi nhận được quà của ông già mùa đông và cô bé tuyết theo gợi ý.

Xem lời giải

Bài 4: Luyện tập viết đoạn văn ngắn thuật lại một ngày hội đã chứng kiến

Nói về một ngày hội em đã được chứng kiến. Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) thuật lại một ngày hội em đã được chứng kiến. Chơi trò chơi Đèn Trung thu khổng lồ.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn