Tuần 22: Nghệ sĩ tí hon

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Nghệ nhân Bát Tràng

Chia sẻ về một nghề hoặc làng nghề truyền thống mà em biết. Đọc và trả lời câu hỏi. Hai dòng thơ đầu nói lên điều gì. Mỗi hoa văn sau được tả bằng những từ ngữ nào. Những dòng thơ nào cho thấy nhân vật em sử dụng bút vẽ rất khéo. Vì sao tác giả thấy nhân vật em giống nghệ nhân Bát Tràng. Viết vào Phiếu đọc sách những nội dung em thích. Nói 2 - 3 câu có hình ảnh so sánh về môn nghệ thuật được nhắc đến trong bài văn.

Xem lời giải

Bài 3: Nghe - viết: Sắc màu

Nghe - viết. Tìm tiếng có vần iêu hoặc vần yêu thích hợp với mỗi ô trống. Tìm từ ngữ chứa tiếng.

Xem lời giải

Bài 3: Luyện tập câu khiến

Tìm từ ngữ biểu thị ý cầu khiến trong mỗi câu dưới đây. Chuyển các câu kể dưới đây thành câu khiển. Đặt 1- 2 câu khiến để: Mượn bạn một quyển sách. Xin phép bố mẹ cho tham gia một câu lạc bộ ở trường.Nói 1- 2 câu: Thể hiện cảm xúc của em khi thấy một sản phẩm gốm Bát Tràng đẹp. Ca ngợi nghệ nhân Bát Tràng.

Xem lời giải

Bài 4: Tiếng đàn

Chia sẻ về một âm thanh em thích. Đọc và trả lời câu hỏi. Thuỷ làm những gì trước khi vào phòng thi. Tiếng đàn của Thuỷ được tả bằng hình ảnh nào. Tìm câu văn cho thấy Thuỷ rất tập trung khi kéo đàn. Khung cảnh bên ngoài gian phòng có gì đẹp. Theo em, bức tranh thiên nhiên đẹp hơn nhờ điều gì. Vì sao. Tìm 1- 2 từ ngữ miêu tả.

Xem lời giải

Bài 4: Nghe - kể Thi nhạc

Nghe kể chuyện. Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và từ ngữ gợi ý dưới tranh. Kể lại toàn bộ câu chuyện. Đóng vai để nói lời đáp của các học trò khi nghe lời dặn dò của thầy giáo Vàng Anh.

Xem lời giải

Bài 4: Luyện tập viết về tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong phim hoạt hình

Chia sẻ với bạn tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong phim hoạt hình em thích. Viết đoạn văn ngắn (từ 1 đến 9 câu) nêu tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em thích. Trang trí và trưng bày bài viết của em. Nói về điều em học được trong bài viết của bạn. Nói 2 - 3 câu về bìa truyện tranh hoặc tờ quảng cáo phim hoạt hình em thích.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn