Tuần 24: Niềm vui thể thao

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Chơi bóng với bố

Nói về trò chơi vận động trong tranh. Bố và bạn nhỏ biến sân nhà thành sân bóng bằng cách nào. Bạn nhỏ so sánh bố và mình với gì. Muốn bắt được quả bóng nhựa, bố phải làm gì. Vì sao. Theo em, vì sao trận đấu chỉ có hai người mà vẫn rộn ràng. Khổ thơ cuối bài nói lên điều gì. Đọc một bản tin thể thao.

Xem lời giải

Bài 3: Nghe - viết: Cùng vui chơi

Nghe - viết. Chọn chữ d hoặc chữ gi thích hợp với mỗi. Tìm từ ngữ chưa đúng chính tả và viết lại vào vở cho đúng.

Xem lời giải

Bài 3: Câu cảm

Các câu in nghiêng trong đoạn văn dưới đây dùng để làm gì. Chuyển mỗi câu kể sau thành câu cảm theo hai cách. Đặt 1 - 2 câu nêu cảm xúc của em. Nói về việc luyện tập thể thao của em theo gợi ý.

Xem lời giải

Bài 4: Ngọn lửa Ô-lim-pích

Trao đổi với bạn những điều em thấy trong bức tranh của bài đọc. Tục lệ tổ chức Đại hội Thể thao Ô-lim-pích có từ khi nào. Ở đâu. Kể tên những môn thi đấu trong Đại hội Thể thao Ô-lim-pích trước đây. Quang cảnh của thành phố Ô-lim-pi-a như thế nào khi diễn ra Đại hội Thể thao. Ngọn lửa mang từ thành phố Ô-lim-pi-a được thắp sáng trong giờ khai mạc bảo hiệu điều gì. Em thích hình ảnh nào trong Đại hội Thể thao Ô-lim-pích. Vì sao. Đoán tên môn thể thao qua động tác. Nói 1- 2 câu về một môn thể tha

Xem lời giải

Bài 4: Đọc - kể: Cuộc chạy đua trong rừng

Kể lại chuyện theo tranh. Kể lại toàn bộ câu chuyện. Tưởng tượng, kể thêm phần kết cho câu chuyện.

Xem lời giải

Bài 4: Luyện tập thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao đã tham gia

Nói về một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia. Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) thuật lợi một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia. Viết và trang trí thông điệp vận động bạn bè, người thân tham gia tập thể thao. Chia sẻ với bạn thông điệp của em.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn