Tuần 19: Bốn mùa nở rộ

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Chiếc áo của hoa đào

Nói với bạn về sự thay đổi của thiên nhiên nơi em ở vào dịp Tết theo gợi ý. Ban đầu, vì sao các loài hoa trong vườn không chú ý đến cây hoa đào. Mùa xuân đến, cây hoa đào thay đổi như thế nào. Theo cây hoa đào, nhờ đâu mà nó có được những bông hoa đẹp. Vì sao các loài hoa cảm thấy xấu hổ sau khi nghe hoa đào trả lời. Cây hoa đào có gì đáng khen. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị. Chia sẻ với bạn suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi đọc truyện.

Xem lời giải

Bài 1: Ôn chữ hoa V, H

Viết từ: Hùng Vương. Viết câu: Tri Tôn có hội đua bò. Vàm Nao có hội đua đò sang sông.

Xem lời giải

Bài 1: Mở rộng vốn từ Lễ hội

Tìm 2 - 3 từ ngữ: Gọi tên lễ hội. Gọi tên hoạt động trong lễ hội. Chỉ không khí của lễ hội. Chỉ cảm xúc của người tham gia lễ hội. Đặt 1 - 2 câu về hoạt động trong lễ hội em đã chứng kiến hoặc tham gia. Sắp xếp các câu sau thành đoạn văn. Trao đổi với bạn những điều nên làm và không nên làm khi được tham gia một lễ hội tại trường hoặc nơi em ở.

Xem lời giải

Bài 2: Đua ghe ngo

Trao đổi với bạn những điều em thấy trong bức tranh của bài đọc. Đọc và trả lời câu hỏi. Hội đua ghe ngo diễn ra vào thời gian nào. Tìm các chi tiết cho thấy sự náo nhiệt của hội đua ghe ngo. Từ ngữ nào nói lên tinh thần đoàn kết và quyết tâm của các đội đua. Em có suy nghĩ gì về cảnh kết thúc hội đua. Nói 1- 2 câu về lễ hội em biết.

Xem lời giải

Bài 2: Nói về một nhân vật em thích dựa vào gợi ý

Đọc lời hai bạn trong tranh và cho biết: Hai bạn nói về nhân vật nào. Nhân vật đó có đặc điểm gì nổi bật. Tính cách của nhân vật đó thế nào. Nói về một nhân vật trong câu chuyện em thích dựa vào gợi ý

Xem lời giải

Bài 2: Viết đoạn văn ngắn thuật lại một ngày hội đã chứng kiến

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi. Đoạn văn viết về hội thi gì. Những hoạt động nào diễn ra trong hội thi. Câu đầu và câu cuối của đoạn văn có tác dụng gì. Những từ ngữ nào giúp em nắm được trình tự các sự việc. Tìm ý cho đoạn văn thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến dựa vào gợi ý. Chơi trò chơi Phòng tranh vui vẻ!

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn