Tuần 11: Ước mơ tuổi thơ

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Chuyện xây nhà

Trao đổi với bạn về nơi ở của các con vật trong những bức ảnh bên dưới. Đọc các dòng thơ nêu thắc mắc của bạn nhỏ khi nhìn ngắm khu vườn. Tìm hình ảnh cho biết nhà hoặc nơi ở của mỗi con vật dưới đây. Nhà của đom đóm có gì đẹp? Nếu có thể tự xây được một ngôi nhà, em sẽ xây ngôi nhà đó ở đâu? Viết vào Phiếu đọc sách những thông tin chính. Chia sẻ với bạn suy nghĩ của em về ước mơ trong bài đọc.

Xem lời giải

Bài 3: Nghe - viết: Chuyện xây nhà

Nghe - viết: Chuyện xây nhà. Tìm từ ngữ chưa đúng chính tả và viết lại vào vở cho đúng. Chọn chữ hoặc vần thích hợp với mỗi chỗ trống.

Xem lời giải

Bài 3: Luyện tập về so sánh

Tìm những sự vật được so sánh và từ ngữ dùng để so sánh trong mỗi đoạn thơ, câu văn sau. Đặt 1- 2 câu có hình ảnh so sánh.Ngắt đoạn văn sau thành bốn câu bằng cách sử dụng dấu chấm và viết lại vào vở cho đúng. Nói với người thân về ngôi nhà mơ ước của em theo những gợi ý dưới đây.

Xem chi tiết

Bài 4: Ước mơ màu xanh

Nói về khu vườn trong bức tranh của bài đọc. Tìm những từ ngữ cho biết trời rất nóng. Tán hoàng lan được so sánh với sự vật gì? Vì sao? Nhờ đâu những hạt nắng trở nên dịu dàng? Khoảng trời của đám cây non là gì? Theo em, vì sao cô bé ước mơ trở thành người làm vườn? Đặt tên cho bức tranh em thích. Nói 2 - 3 câu về tên bức tranh em đặt ở bài tập 2.

Xem lời giải

Bài 4: Đọc - kể: Ý tưởng của chúng mình

Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và từ ngữ gợi ý dưới tranh. Kể lại toàn bộ câu chuyện.

Xem lời giải

Bài 4: Luyện tập viết đoạn văn nêu tình cảm với thầy cô giáo hoặc một người bạn

Nói về tình cảm của em với thầy cô giáo hoặc một người bạn. Viết đoạn văn ngắn nêu tình cảm của em với thầy cô giáo hoặc một người bạn. Trang trí và trưng bày bài viết của em. Nói về khu vườn mơ ước của em theo gợi ý.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn