Tuần 34: Một mái nhà chung

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 5: Cóc kiện trời

Quan sát tranh của bài đọc và cho biết. Tranh vẽ những con vật nào. Đoán xem chuyện gì xảy ra với mỗi con vật. Đọc và trả lời câu hỏi. Các con vật xin theo cóc đi đâu. Vì sao. Cóc làm gì trước khi đánh trống. Thuật lại cuộc chiến đấu giữa hai bên. Theo em, vì sao Trời phải thay đổi thái độ. Truyện giúp em hiểu thêm điều gì. Đọc một bài văn về thiên nhiên.

Xem lời giải

Bài 5: Nghe - viết: Vời vợi Ba Vì

Nghe - viết. Chọn vần ênh hoặc vần uênh thích hợp với mỗi chỗ trống và thêm dấu thanh (nếu cần). Chọn chữ hoặc dấu thanh thích hợp với mỗi.

Xem lời giải

Bài 5: Luyện tập

Tìm trong đoạn văn sau 3 - 4 từ ngữ. Chuyển câu “Mèo con chạy.”. Đặt 2 - 3 câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến. Đóng vai, nói và đáp lời của cóc và các con vật khi Trời đồng ý làm mưa.

Xem lời giải

Bài 6: Bồ câu hiếu khách

Chia sẻ những điều em biết về chim bồ câu. Đọc và trả lời câu hỏi. Điều gì thu hút sự chú ý của du khách khi đến quảng trường Đu-ô-mô. Bồ câu ở quảng trường Đu-ô-mô có đặc điểm gì. Những âm thanh nào khiến du khách cảm thấy thư thái. Tìm những chi tiết cho thấy bồ câu ở đây vô cùng dạn người. Theo em, vì sao bài đọc có tên là Bồ câu hiếu khách. Nói 1 - 2 câu.

Xem lời giải

Bài 6: Đọc - kể Cóc kiện trời

Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và từ ngữ gợi ý dưới tranh. Kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của một nhân vật.

Xem lời giải

Bài 6: Luyện tập viết đoạn văn ngắn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện

Nói về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe dựa vào gợi ý. Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Chia sẻ với bạn bè hoặc người thân những điều thú vị em khám phá được về một nước trên thế giới.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn