Tuần 4: Mái trường mến yêu

Bình chọn:
4.4 trên 67 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Mùa thu của em

Giải các câu đố sau. Kể tên một vài hoạt động diễn ra vào dịp tết Trung thu. Tìm từ ngữ chỉ màu sắc của mùa thu trong hai khổ thơ đầu. Ở khổ thơ thứ ba, mùa thu của bạn nhỏ có gì vui? Hai dòng thơ cuối bài muốn nói điều gì? Mùa thu của em có những gì đáng nhớ? Học thuộc lòng hai khổ thơ em thích. Viết vào Phiếu đọc sách những thông tin chính. Chia sẻ với bạn về Phiếu đọc sách của em.

Xem lời giải

Bài 3: Nghe - viết: Cậu học sinh mới

Nghe - viết: Cậu học sinh mới (từ Đường từ nhà đến say mê). Viết lại vào vở cho đúng các tên riêng dưới đây. Chọn chữ hoặc vần thích hợp với mỗi chỗ trống.

Xem lời giải

Bài 3: Luyện tập về từ chỉ sự vật, đặc điểm

Tìm từ ngữ chỉ sự vật, từ ngữ chỉ đặc điểm trong các đoạn thơ sau. Đặt 1- 2 câu nêu đặc điểm của các sự vật tìm được ở bài tập 1 theo mẫu Ai thế nào? Tìm trong câu em vừa đặt từ ngữ trả lời câu hỏi Ai (cái gì, con gì)? Thế nào? Đặt tên cho mỗi bức tranh dưới đây. Nói 1 - 2 cầu về ngôi trường em mơ ước.

Xem lời giải

Bài 4: Hoa cỏ sân trường

Nói về những hình ảnh và âm thanh quen thuộc ở trường. Sân trường của bạn nhỏ có gì đặc biệt? Tìm từ ngữ nói về hình dáng của hoa, cỏ trồng ở sát hàng rào. Hoa và đám cỏ thế nào khi. Em thích điều gì ở sân trường của bạn nhỏ? Vì sao? Tìm từ ngữ chỉ hình dáng, màu sắc, hương thơm của 1 – 2 loài cây. Nói 2 - 3 câu nêu cảm xúc của em về một loài cây.

Xem lời giải

Bài 4: Đọc - kể Cậu học sinh mới

Sắp xếp các bức tranh theo đúng trình tự sự việc trong truyện. Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh.

Xem lời giải

Bài 4: Điền thông tin vào tờ khai in sẵn

Nói với bạn về một câu lạc bộ em muốn tham gia. Hoàn thành Đơn xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ theo mẫu dưới đây. Nói với bạn về vườn trường em mơ ước.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn