Tuần 32: Một mái nhà chung

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Cậu bé và mẩu san hô

Đọc và nói về tên gọi các loài sinh vật biển trong từng bức ảnh dưới đây. Đọc và trả lời câu hỏi. Chị Hai ao ước điều gì. San hô hoá thạch được so sánh với hình ảnh nào. Khánh nghĩ và làm gì khi nhìn thấy mẩu san hô nằm lăn lóc gần mép nước. Theo em, vì sao mọi người lặng đi trước cảnh một bãi san hô đang chết. Hành động của Khánh trên đường về nói lên điều gì. Đọc một truyện về thiên nhiên.

Xem lời giải

Bài 1: Ôn chữ hoa Q, V

Viết từ: Vân Đồn. Viết câu: Cảnh rừng Việt Bắc thật là hay. Vượn hót chim kêu suốt cả ngày.

Xem lời giải

Bài 1: Mở rộng vốn từ Môi trường

Tìm 2 - 3 từ ngữ. Chỉ tài nguyên thiên nhiên. Chỉ hoạt động giữ gìn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Chọn từ ngữ trong khung phù hợp với mỗi chỗ trống. Đặt 1 - 2 câu nói về hoạt động bảo vệ tời nguyên thiên nhiên, trong câu có từ ngữ trả lời câu hỏi Khi nào hoặc Ở đâu. Trao đổi với bạn những điều nên làm và không nên làm để bảo vệ môi trường biển.

Xem lời giải

Bài 2: Hương vị Tết bốn phương

Giới thiệu với bạn một món ăn ngày Tết ở quê em theo gợi ý. Đọc và trả lời câu hỏi. Vì sao người Nhật Bản thường ăn mì Sô-ba vào đêm giao thừa. Đầu năm, người Lào tặng nhau món lạp thay cho điều gì. Nhân bánh bột nướng của người Ca-nda-đa được làm từ những nguyên liệu gì. Trong các dịp lễ tết, phụ nữ Mê-xi-cô thường cùng nhau làm gì. Bài đọc giúp em biết thêm điều gì. Nói về một món bánh quen thuộc của Việt Nam mà em biết.

Xem lời giải

Bài 2: Luyện tập nói về một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình

Đọc lời các nhân vật trong tranh và trả lời câu hỏi. Hai bạn nói về nhân vật nào. Nhân vật ấy có đặc điểm gì. Nói về một số đặc điểm của nhân vật em thích trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình dựa vào gợi ý.

Xem lời giải

Bài 2: Luyện tập viết đoạn văn ngắn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện

Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong chuyện đã đọc hoặc đã nghe dựa vào gợi ý. Trang trí và trưng bày bài viết. Giới thiệu với bạn bìa một cuốn truyện hoặc nội dung quảng cáo một phim hoạt hình em thích.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn