Tuần 6: Những búp măng non

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Hai bàn tay em

Hát một bài hát về đôi bàn tay. Đôi bàn tay giúp em làm những việc gì? Trong khổ thơ đầu, hai bàn tay của bạn nhỏ được so sánh với hình ảnh nào? Hai bàn tay thân thiết với bạn nhỏ như thế nào? Em thích nhất hình ảnh nào trong bài? Vì sao? Nói về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay. Viết vào Phiếu đọc sách những thông tin chính. Chia sẻ với bạn cách em tìm bài đã đọc.

Xem lời giải

Bài 3: Nghe - viết: Đường đến trường

Nghe – viết: Đường đến trường. Tìm tiếng có chữ d hoặc chữ gi phù hợp với mỗi chỗ trống. Tìm 3 - 4 từ ngữ

Xem lời giải

Bài 3: So sánh

Tìm các sự vật được so sánh với nhau và từ ngữ dùng để so sánh trong mỗi đoạn thơ, câu văn sau. Đặt 1 – 2 câu có hình ảnh so sánh. Gọi tên các trò chơi trong tranh. Bàn tay giúp em những gì khi tham gia các trò chơi vừa gọi tên.

Xem lời giải

Bài 4: Lớp học cuối đông

Trao đổi với bạn về việc làm của các bạn nhỏ trong mỗi bức tranh dưới đây. Những chi tiết nào trong bài cho thấy trời rất rét? Mỗi bạn kể cho thầy giáo nghe những chuyện gì? Nhờ đâu căn phòng nhỏ trở nên rộn ràng? Theo em, cảm xúc của bạn Mua như thế nào khi kể chuyện cho thầy giáo? Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân. Nói 1- 2 câu.

Xem lời giải

Bài 4: Nghe - kể Mơ ước của Sam

Em hãy nhớ lại câu chuyện “Mơ ước của Sam” kết hợp tranh và câu hỏi gợi ý để kể lại từng đoạn câu chuyện.

Xem lời giải

Bài 4: Tả cuốn sách dựa vào gợi ý

Nói về một cuốn sách em thích dựa vào gợi ý. Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) tả một cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh. Nói về tên, bìa hoặc tranh minh họa của một cuốn sách em thích.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn