Tuần 2: Vào năm học mới

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Em vui đến trường

Chia sẻ với bạn những điều em quan sát được trên đường đến trường theo gợi ý. Tìm hình ảnh, âm thanh được nhắc đến trong hai khổ thơ đầu. Trên đường đến trường, bạn nhỏ cảm thấy như thế nào? Theo em, vì sao mỗi ngày đến lớp bạn nhỏ có thêm nhiều niềm vui? Trong ba khổ thơ đầu, tiếng cuối những dòng thơ nào có vần giống nhau? Viết vào Phiếu đọc sách những thông tin chính. Chia sẻ với bạn về Phiếu đọc sách của em.

Xem lời giải

Bài 3: Nghe - viết: Em vui đến trường

Nghe – viết: Em vui tới trường (từ Xin chào một ngày mới đến hết) Chọn tiếng ở chiếc nhãn phù hợp với tiếng ở quyển vở để tạo thành từ ngữ đúng. Tìm 3 - 4 từ ngữ.

Xem lời giải

Bài 3: Luyện tập về từ chỉ sự vật, đặc điểm, hoạt động

Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu. Tìm từ ngữ. Đặt 1- 2 câu kể. Chia sẻ với bạn về một trong hai bức tranh dưới đây theo gợi ý. Nói 1- 2 câu về hình ảnh em thích nhất trong bức tranh đã chọn.

Xem lời giải

Bài 4: Nhớ lại buổi đầu đi học

Nói về ngày đầu tiên em đi học theo gợi ý. Những điều gì gợi cho tác giả nhớ về buổi đầu đi học? Vì sao tác giả thấy lạ khi đi trên con đường làng quen thuộc? Những hình ảnh nào cho thấy các bạn học trò mới bỡ ngỡ trong ngày tựu trường? Bài đọc nói về điều gì? Tìm từ ngữ chỉ cảm xúc trong ngày đầu tiên đi học. Nói 1- 2 câu thể hiện cảm xúc của em trong ngày đầu đi học.

Xem lời giải

Bài 4: Đọc - kể Chiếc nhãn vở đặc biệt

Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và từ ngữ gợi ý dưới tranh. Kể lại toàn bộ câu chuyện.

Xem lời giải

Bài 4: Tả đồ dùng học tập

Nói về một đồ dùng học tập em thích. Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) tả một đồ dùng học tập của em. Chơi trò chơi Đố bạn

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn