Bài 1. Bầu trời tuổi thơ - Văn mẫu 7 Kết nối tri thức

Qua văn bản “Đi lấy mật”, hãy viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật An


Quan văn bản Đi lấy mật ta thấy một cậu bé nghịch ngợm nhưng lại ham học hỏi và ưa khám phá

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài mẫu 1

      Quan văn bản Đi lấy mật ta thấy một cậu bé nghịch ngợm nhưng lại ham học hỏi và ưa khám phá. Cậu bé có những suy nghĩ, quan sất và rút ra được những bài học kinh nghiệm sâu sắc. Những hành động “chen vào giữa, quẩy tòn ten một cái gùi bé mà má nuôi bơi xuồng đi mượn; đảo mắt khắp nơi để tìm bầy ong mật; reo lên khi thấy bầy chim đẹp…” cho thấy một tâm hồn thuần khiết, trong sáng. Cậu luôn suy nghĩ về những điều má nuôi đã dạy, về thằng Cò và đôi khi cậu lặng im vì nghĩ rằng nếu hỏi gì thì bị khinh bởi cái gì cũng không biết. Sau một chặng đường mệt mỏi, cậu vui vẻ reo lên và đúc kết ra những điều quý giá để có thể nhìn thấy được bầy ong mật. Bên cạnh đó, An có khả năng quan sát rất tinh tế. Qua con mắt của cậu, rừng U Minh hiện lên thật hoang sơ, hùng vĩ. Như vậy, An là một cậu bé nghịch ngợm nhưng lại ham học hỏi và thích khám phá.

Bài mẫu 2

     Cậu bé An trong đoạn trích Đi lấy mật là một cậu bé tinh nghịch nhưng lại tinh tế và ưa khám phá. Cậu bé có những hành động rất ngây thơ và hồn nhiên: “chen vào giữa, quẩy tòn ten một cái gùi bé…; đảo mắt khắp nơi tìm bầy ong mật; reo lên khi thấy chim đẹp…”. Hồn nhiên là thế nhưng cậu lại rất biết suy nghĩ. Cậu luôn nhớ về những lời má nuôi dạy, những điều mà không có ở trong sách giáo khoa. Cậu suy nghĩ về thằng Cò, một cậu bé của vùng sông nước. Cũng có đôi khi cậu lặng im vì sợ rằng nếu hỏi gì thì bị khinh bởi cái gì cũng không biết. Cậu có những trạng thái, cảm xúc rất đỗi đáng yêu. Cậu vui vẻ reo lên và đúc kết ra những điều quý giá khi nhìn thấy bầy ong mật dù đã thấm mệt mỏi sau một quãng đường đi. Không chỉ tinh nghịch và ưa khám phá, cậu còn có con mắt quan sát thật tinh tế và sâu sắc. Dưới con mắt của An, cảnh rừng U Minh hiện lên sống động và hoang sơ, trù phú. Nó có sự kết hợp giữa vẻ đẹp của các loài vật, các loài cây cũng như những sự vật của thiên nhiên: nắng, mây…


Bình chọn:
4.5 trên 25 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 7 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 7 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp học sinh lớp 7 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.