Tổng hợp 50 văn bản tường trình lớp 7

Viết bản tường trình về việc đánh nhau lớp 7


Phía trên cùng văn bản ghi quốc hiệu và tiêu ngữ (chính giữa dòng). Tiếp đó, ghi địa điểm và thời gian viết tường trình (góc bên phải). Tên văn bản tường trình ghi chính giữa.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

+ Phía trên cùng văn bản ghi quốc hiệu và tiêu ngữ (chính giữa dòng).

+ Tiếp đó, ghi địa điểm và thời gian viết tường trình (góc bên phải).

+ Tên văn bản tường trình ghi chính giữa. Dòng trên ghi ba chữ BẢN TƯỜNG TRÌNH (chữ in hoa), dòng dưới ghi: Về việc đánh nhau.

+ Dưới tên văn bản, ghi tên người hoặc cơ quan nhận bản tường trình sau cụm từ Kính gửi. 

+ Nêu thông tin về người viết tường trình (họ và tên; chức danh; chức vụ; đơn vị học tập, công tác;...), có thể bắt đầu bằng cụm từ Tôi tên là... hoặc Tôi là...

+ Ghi nội dung chính: thuật lại vụ việc với đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm, những người có liên quan, nguyên nhân, diễn biến, hậu quả, người chịu trách nhiệm.

+ Ghi lời cam đoan về sự khách quan, trung thực của nội dung tường trình cùng lời hứa hoặc đề nghị đối với người (cơ quan) xử lí vụ việc.

+ Sau cùng, người viết tường trình kí và ghi đầy đủ họ, tên.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 10 tháng 03 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH
Về việc học sinh đánh nhau

Kính gửi: Thầy giáo Lê Thái Bảo - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A trường Trung học cơ sở Thái Hà

Em tên là: Nguyễn Ngọc Anh, học sinh lớp 7A trường Trung học cơ sở Thái Hà

Vào buổi sáng ngày 10/3/2021, trong giờ nghỉ giải lao, khi em mới bước vào lớp thì thấy bạn Trần Bình T (là một học sinh học yếu và cá biệt trong lớp) đang cãi nhau với bạn Nguyễn Văn A, trong khi cãi nhau bạn A có dọa nếu T đánh A thì sẽ mách với cô giáo chủ nhiệm. Sau câu nói đó thì T đã chạy đi lấy chậu nước rửa tay để ngoài cửa lớp đập liên tục vào đầu A đến chảy máu, sau đó A nhảy lên người T đè T xuống đất đấm liên tiếp vào mặt T. Trong lúc sự việc diễn ra thì trong lớp có khoảng 10 bạn, mọi người đều xúm vào can ngăn nhưng T và A vẫn tiếp tục đánh nhau, cho đến khi chú bảo vệ chạy ngăn thì hai bên mới dừng lại.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy ra: Bản thân em nghe được các bạn trong lớp kể lại và đã chứng kiến một nửa A và T cãi nhau thì nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do trong tiết học Toán trước đó, khi cô giáo gọi T đứng lên trả lời, A có đặt chiếc compa lên ghế ngồi của T, sau khi trả lời xong T không biết nên đã ngồi vào compa, sau đó A còn trêu chọc T là do ngu dốt nên mới không trả lời được câu hỏi đơn giản của cô giáo. Em nghĩ do vậy nên T mới cãi nhau với A.

Em xin cam đoan những điều em vừa nêu là hoàn toàn đúng sự thật, nếu có sai sót em xin chịu trách nhiệm.

Em xin chân thành cảm ơn!

Người viết tường trình

Anh

Nguyễn Ngọc Anh

Bài siêu ngắn Mẫu 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hải Phòng, ngày 16 tháng 04 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Về việc học sinh đánh nhau

Kính gửi: Cô Tạ Thị Thu Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A5, trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong.

Tên em là Hoàng Mai Anh, học sinh lớp 8A5, trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong.

Em xin trình bày lại nội dung sự việc như sau:

Vào lúc 10 giờ 20 phút ngày 16 tháng 04 năm 2024 khi đang đi trên sân tường thì bạn Đông đến mượn em quyển truyện nhưng do em chưa đọc xong nên không cho bạn mượn. Sau đó bạn Đông giật lấy quyển truyện rồi chạy đi. Em có đuổi theo và sau đó bạn Đông dùng cây để đánh em lúc đó e cũng dùng cặp để đánh trả lại bạn.

Em biết làm như vậy là vi phạm nội quy của lớp học về việc gây gổ đánh nhau gây mất đoàn kết trong lớp học. Em xin hứa sẽ chấp hành đúng nội quy của lớp, của trường và lần sau sẽ không tái phạm nữa.

Em xin chân thành cảm ơn!

Người viết tường trình

Anh

Hoàng Mai Anh

Bài siêu ngắn Mẫu 3

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 25 tháng 03 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Về việc học sinh đánh nhau

Kính gửi: Cô Phạm Hoài Dung, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B, trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng.

Tên em là Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 9B, trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng.

Nay em xin tường trình lại sự việc xích mích dẫn đến đánh nhau giữa em là Nguyễn Văn Nam và bạn cùng lớp là Bùi Minh Phương như sau:

Vào buổi chiều ngày 23 tháng 03 năm 2024, trong giờ giải lao của môn Toán, em là Nguyễn Văn Nam đã đánh bạn Bùi Minh Phương bằng ghế đỏ của nhà trường dẫn đến bạn Phương bị bầm tím chân tay cho tới khi các bạn gọi cô giáo chủ nhiệm và bác bảo vệ vào lớp thì em dừng lại.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc: Do em được nghe một bạn trong lớp là Mạc Thị Như kể lại việc bạn Phương nói xấu em và kèm theo nhiều biểu hiện mỉa mai. Vì cơn tức giận của mình nên em đã đánh nhau với bạn Phương.

Em xin cam đoan những điều em vừa nêu trên hoàn toàn là đúng sự thật, nếu có xảy ra sai sót em xin chịu trách nhiệm. Em xin hứa sẽ không tái phạm, nếu tái phạm em sẽ chịu hình thức xử phạt của nhà trường và theo quy định của pháp luật.

Người viết tường trình

(Ký và ghi rõ họ tên)  

Nguyễn Văn Nam

Bài tham khảo Mẫu 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Lệ Thủy, ngày 21 tháng 2 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Về việc học sinh đánh nhau

Kính gửi: Cô Nguyễn Ngọc Hà - giáo viên chủ nhiệm lớp 7C và Ban giám hiệu Trường Trung học cơ sở Mỹ Thủy

Em tên là: Phạm Minh Thư, học sinh lớp 7B Trường Trung học cơ sở Mỹ Thủy

Em xin phép tường trình về một sự việc đã xảy ra như sau:

Sáng nay, vào giờ ra chơi sau tiết 3, em đã tiến hành thu tiền quỹ tháng 2 của cả lớp để chuẩn bị cho hoạt động trang trí lớp đón năm mới 2024. Tuy nhiên khi em thu đến bàn bạn Phạm Lan Chinh thì bạn có thái độ chống đối với những lời lẽ xúc phạm. Vì quá tức giận và không kiểm soát được bản thân em đã tát bạn dẫn đến mặt bạn bị sưng.

Sau khi bình tâm lại, em rất hối hận về hành động của mình. Bởi đó là việc làm khiến bạn Chinh bị thương. Đồng thời ảnh hưởng đến tình cảm bạn bè, tinh thần đoàn kết trong lớp. Em xin hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa.

Em xin chân thành cảm ơn!

Người viết tường trình

Thư

Phạm Minh Thư

Bài tham khảo Mẫu 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 09 tháng 04 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH
Về việc học sinh đánh nhau

Kính gửi: Cô Nguyễn Minh Tâm, giáo viên chủ nhiệm lớp 7H trường Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt

Em tên là: Lê Đức Hùng, học sinh lớp 7H trường Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt

Em xin phép tường trình về một sự việc đã xảy ra như sau:

Chiều hôm nay, trong giờ ra chơi sau tiết thứ hai, em đã cùng các bạn trong nhóm ngồi chơi xếp lego ở góc lớp. Tuy nhiên, khi chúng em đã hoàn thiện được hơn một nửa mô hình, thì bỗng có một quả bóng từ phía sau bay đến, va vào làm mô hình đổ xuống và rơi ra thành từng mảnh. Quá tức giận dẫn đến mất kiểm soát, em đã đứng bật dậy và có thái độ, lời lẽ chưa phù hợp với bạn Nam - người ném quả bóng lúc nãy. Sau vài câu cãi vã, em đã lao vào đá mạnh vào chân Nam, khiến bạn ấy ngã ra phía sau. Lúc này, cô chủ nhiệm đã xuất hiện để ngăn cản, tránh vụ việc đi quá xa.

Sau khi bình tâm lại, em rất hối hận về hành động của mình. Bởi đó là việc làm khiến bạn Nam bị thương. Đồng thời ảnh hưởng đến tình cảm bạn bè, tinh thần đoàn kết trong lớp. Em đã chủ động đến nhà Nam để xin lỗi bạn ấy, mong được Nam và gia đình tha thứ.

Em xin cam đoan những điều mình viết trong bản tường trình là đúng sự thật. Và xin hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa.

Người viết tường trình

Hùng

Lê Đức Hùng

Bài tham khảo Mẫu 3

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Đồng Nai, ngày 27 tháng 03 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH
Về việc học sinh đánh nhau

Kính gửi: Ban giám hiệu trường Trung học cơ sở Đồng Me; Giáo viên chủ nhiệm lớp 7B trường Trung học cơ sở Đồng Me - thầy Bùi Minh Hải

Em tên là: Trần Khánh Nam, học sinh lớp 7B trường Trung học cơ sở Đồng Me

Em xin phép tường trình về một sự việc đã xảy ra như sau:

Sáng nay, em đã đến trường từ sớm và ra sân thực hiện nhiệm vụ đã được lớp phân công: dọn vệ sinh luống hoa hồng. Theo đó, em mang găng tay và nhặt lá khô, mẩu rác rơi trong luống hoa. Tuy nhiên, khi em vừa làm xong, chuẩn bị mang túi đựng rác gom được để đem đến thùng rác. Thì có một bạn nam chạy vụt qua, va vào em khiến em ngã ra đất, còn túi rác thì đổ hết ra ngoài.

Điều đó khiến em rất tức giận, nên đã không kiểm soát được hành vi của mình. Liền lao vào định đánh bạn nam kia. May mắn là có các bạn khác can ngăn kịp thời, nên chưa tạo thành vụ việc lớn.

Sau khi nghe bạn Nam kia giải thích rằng do sợ trễ giờ trực nhật nên mới chạy vội vàng như thế. Em cảm thấy rất hối hận về phản ứng tiêu cực của mình. Vì vậy, em đã chủ động xin lỗi bạn Nam ấy trước sự chứng kiến của các bạn học sinh khác.

Em xin cam đoan những điều mình viết trong bản tường trình là đúng sự thật. Và xin hứa sau này sẽ không tái phạm nữa.

Người viết tường trình

Nam

Trần Khánh Nam


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 7 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.