Soạn giải bài 3 phần luyện tập và vận dụng trang 20 SGK Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo


Phần lớn người châu Phi có làn da đen, người châu Á có làn da vàng, người châu Âu có làn da trắng, liệu họ có chung nguồn gốc hay không?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Phần lớn người châu Phi có làn da đen, người châu Á có làn da vàng, người châu Âu có làn da trắng, liệu họ có chung nguồn gốc hay không?

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Liên hệ với kiến thức bài học, vận dụng tư duy logic để giải quyết vấn đề

Lời giải chi tiết

    Châu Phi là nơi con người xuất hiện sớm nhất, qua quá trình di chuyển tìm thức ăn con người di chuyển đến các vùng đất khác nhau với những môi trường sống khác nhau, để tiếp tục tồn tại và phát triển con người buộc phải thích nghi với môi trường sống xung quanh nên cơ thể bị thay đổi đặc biệt thể hiện rõ nhất trên màu da. Châu Phi là nơi nằm trên đường Xích đạo có nhiệt đồ nắng nóng cao với nhiều sa mạc, cho nên con người sinh sống ở châu Phi có da màu đen. Đối với châu Âu khí hậu lạnh hơn, mùa đông thường có tuyết phủ kín nên người châu Âu thường có da màu trắng. Các quốc gia châu Á điều kiện nóng ẩm mưa nhiều, hầu hết có bốn mùa quanh năm nên làn da thường màu vàng. Để thích nghi và sinh sống con người vẫn tiếp tục thay đổi và thích nghi.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.7 trên 51 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Lịch Sử và Địa Lí lớp 6- CTST - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.