Soạn giải bài 4 phần luyện tập và vận dụng trang 14 SGK Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Hãy viết một đoạn văn ngắn về ngôi trường mà em đang học (trường được thành lập khi nào? Nó thay đổi như thế nào theo thời gian?,…)

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải - Xem chi tiết

- Giới thiệu về tên trường.

- Vị trí địa lí, nằm ở đâu?

- Trường được thành lập năm bao nhiêu?

- Đến nay, đã thành lập được bao nhiêu năm.

- Nêu các giai đoạn thành lập của trường.

-Bày tỏ tình cảm của em đối với ngôi trường mà em đang theo học.

Lời giải chi tiết

Gợi ý: 

   Trường em tên là trường Trưng Vương nay thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.Trường được thành lập năm 1917 ngay bên cạnh Hồ Gươm, Hà Nội. Trước năm 1945, trường là cơ sở đào tạo dành riêng cho nữ giới. Từ sau năm1958, trường bắt đầu đào tạo chung cho cả nam và nữ nên được đổi tên thành trường Trưng Vương từ năm 1948. Trường Trưng Vương nổi tiếng với hệ thống chuyên Toán cấp II với nhiều học sinh đã đạt giải Toán Olympic Quốc tế. Trường đã năm lần được chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và được coi là lá cờ đầu của ngành giáo dục Hà Nội và được tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kì đổi mới năm 2005. Ngày 9-1-2012, Nhà trường được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia. Em cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi được học tập dưới mái trường THCS Trưng Vương.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.5 trên 20 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Lịch Sử và Địa Lí lớp 6- CTST - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.