Soạn giải bài 3 phần luyện tập và vận dụng trang 14 SGK Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo


Soạn giải bài 3 phần luyện tập và vận dụng trang 14 SGK Lịch sử 6 Chân trời sáng tạo. Em biết những di tích lịch sử nào ở địa phương em đang sống? Hãy kể cho các bạn nghe về sự kiện lịch sử liên quan đến một trong những di tích đó?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Em biết những di tích lịch sử nào ở địa phương em đang sống? Hãy kể cho các bạn nghe về sự kiện lịch sử liên quan đến một trong những di tích đó?

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải - Xem chi tiết

liên hệ thực tế.

Lời giải chi tiết

- Em đang sinh sống ở Hà Nội có di tích lịch sử ở địa phương như: Cột cờ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Lăng Bác,…

- Sau đây em sẽ giới thiệu cho mọi người về một di tích Lịch sử ở địa phương em.

-Văn Miếu – Quốc Tử Giám: Văn Miếu được xây dựng năm 1070 dưới thời vua Lý Thánh Tông, là nơi thờ Khổng Tử, Chu Công và Tứ phối. Đến năm 1076, vua Lý Nhân Tông cho lập thêm Quốc Tử Giám bên cạnh là trường đại học dành riêng cho con vua và các gia đình quý tộc. Đến thời vua Trần Thái Tông, Quốc Tử Giám được đổi tên thành Quốc học viện và thu nhận cả con cái nhà thường dân có sức học xuất sắc.

    Sang thời hậu Lê, đời vua Lê Thánh Tông bắt đầu cho dựng bia của những người thi đỗ tiến sĩ. Tới thời Nguyễn, Quốc Tử Giám được lập Huế. Văn miếu Thăng Long được sửa sang lại chỉ còn là Văn Miếu của trấn Bắc Thành, sau đổi thành Văn Miếu Hà Nội. 

    Ngày nay, Văn Miếu – Quốc Tử Giám là nơi các thủ khoa của các trường đại học về đây để vinh danh, nhằm phát triển việc giáo dục và đào tạo nhân tài của nước ta.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.4 trên 23 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Lịch Sử và Địa Lí lớp 6- CTST - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.