Soạn giải bài 2 phần luyện tập và vận dụng trang 95 SGK Lịch sử và Địa Lí 6 Chân trời sáng tạo


Chân trời sáng tạo.Dựa vào sơ đồ 18.1, em hãy - Tóm tắt kết quả của các cuộc khởi nghĩa từ Hai Bà Trưng đến Phùng Hưng. - Nêu nhận xét của em tinh thần đấu tranh chống xâm lược của nhân dân ta. - Cuộc khởi nào mà em ấn tượng nhất? Lí giải sự lựa chọn của em?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Dựa vào sơ đồ 18.1, em hãy

- Tóm tắt kết quả của các cuộc khởi nghĩa từ Hai Bà Trưng đến Phùng Hưng.

- Nêu nhận xét của em tinh thần đấu tranh chống xâm lược của nhân dân ta.

- Cuộc khởi nào mà em ấn tượng nhất? Lí giải sự lựa chọn của em?

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đọc tư liệu kết hợp với lược đồ 18.1

Lời giải chi tiết

- Từ thế kỉ I đến đến đầu thế kỉ X, các cuộc khởi nghĩa của nhân dân ta đã diễn ra liên tiếp, hầu như thế kỉ nào cũng nổ ra khởi nghĩa của nhân dân như: Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (năm 40-43), Khởi nghĩa Bà Triệu (năm 248), khởi nghĩa Lý Bí (năm 542-603), khởi nghĩa Mai Thúc Loan ( năm 713-722), khởi nghĩa Phùng Hưng ( năm 776-791).Kết quả của các cuộc khởi nghĩa: đều thất bại.

- Tinh thần đấu tranh của nhân dân ta vô cùng bền bỉ, các cuộc đấu tranh diễn ra liên tục, thể hiện truyền thống yếu nước, đấu tranh chống ngoại xâm để giành quyền độc lập, tự chủ.

- Cuộc khởi nghĩa mà em ấn tượng nhất là cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng. Bởi vì đây là cuộc khởi nghĩa đầu tiên, đặc biệt nó thể hiện vai trò của người phụ nữ trong công cuộc đấu tranh và bảo vệ đất nước.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.6 trên 29 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Lịch Sử và Địa Lí lớp 6- CTST - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.