Bài 3 trang 136 SGK Sinh học 6


Vì sao thực vật Hạt kín lại có thể phát triển đa dạng phong phú như ngày nay ?

Đề bài

Vì sao thực vật Hạt kín lại có thể phát triển đa dạng phong phú như ngày nay ?

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lý thuyết Hạt kín - đặc điểm của thực vật hạt kín

Lời giải chi tiết

Thực vật hạt kín có thể phát triển đa dạng, phong phú như ngày nay vì:

+ Cơ quan sinh dưỡng phát triển đa dạng, trong thân có mạch dẫn phát triển hoàn thiện, các cây hạt kín có thể sống và phát triển ở nhiều nơi khác nhau trên Trái Đất.

+ Hạt của chúng được bảo vệ chắc chắn trong quả. Nhờ có sự bảo vệ này, hạt có thể tránh khỏi các điều kiện bất lợi từ môi trường, bảo vệ và duy trì khả năng sống sót, nảy mầm.

+ Cây Hạt kín phân bố rộng rãi trên Trái Đất là nhờ có quả và hạt. Quả và hạt của chúng rất đa dạng và có nhiều kiểu phát tán khác nhau tự phát tán, phát tán nhờ gió, phát tán nhờ nước, phát tán nhờ người hoặc động vật.

+ Có khả năng thích nghi với những điều kiện môi trường sống khác nhau

+ Thực vật hạt kín tiếp nhận và phát triển các đặc điểm có lợi của nhóm thực vật có trước và tiến hóa các đặc điểm đó lên mức cao hơn để có thể tồn tại ở khắp các kiểu môi trường.

Như thế thực vật Hạt kín phát triển da dạng phong phú nhất, phân bố rộng rãi nhất trên đất liền (một số loài mọc cả ở nước ngọt và nước mặn), giữ vai trò quan trọng nhất trong việc tạo ra các chất hữu cơ mà các sinh vật khác tiêu thụ.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.5 trên 78 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.