Bài 3. Truyện khoa học viễn tưởng - Văn mẫu 7 Cánh..

Hãy nêu cảm nhận của em về cuộc chiến đấu với con bạch tuộc của đoàn thủy thủ tàu No-ti-lớt


Văn bản Bạch tuộc kể về cuộc chiến đấu dũng cảm của đoàn thủy thủ trên tàu No-ti-lớt với quái vật của biển cả - những con bạch tuộc khổng lồ, hung dữ

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

           Văn bản Bạch tuộc kể về cuộc chiến đấu dũng cảm của đoàn thủy thủ trên tàu No-ti-lớt với quái vật của biển cả - những con bạch tuộc khổng lồ, hung dữ. Đoàn thủy thủ sẵn sàng giáp chiến với con bạch tuộc khổng lồ. Cứ một cái vòi dài trườn xuống dưới thang như một con rắn, hai chục cái vòi nữa thì ngoằn ngoèo phía trên đều bị thuyền trưởng Nê-mô chặt đứt phăng khủng khiếp. Tám vòi thì bảy vòi bị chặt đứt, cái vòi còn lại vẫn quấn chặt người thủy thủ trên không, thuyền trưởng và mọi người định lao đến cứu thủy thủ thì con bạch tuộc phun ra chất lòng màu đen rồi cuốn theo người thủy thủ đó xuống biển. Ai ai cũng sôi sục tinh thần căm thù. Một con bạch tuộc quật ngã Nét, định nuốt chửng anh liền bị anh phóng lao nhọn vào mắt. Lũ bạch tuộc chiến bại, phần bị chết, phần bị thương, lặn xuống biển sâu. Đoàn thủy thủ chiến thắng, đứng lặng người nhìn xuống biển cả. Qua cuộc chiến, ta thấy đàn bạch tuộc thật hung hãn, tàn bạo, sẵn sàng giết chết đoàn thủy thủ nhưng cuối cùng đã nhận kết cục thua trận, phải chạy trốn xuống biểu. Còn đoàn thủy thủ thật dũng cảm, kiên cường khi chống lại lũ quái vật biển sâu. Trong cuộc chiến đó, ta không chỉ thấy được sự anh dũng mà còn thấy được tinh thần đoàn kết, tình yêu thương. Những người thủy thủ không ngại nguy hiểm để cứu đồng đội của mình, và họ rất đau đớn trước sự hi sinh của một người đồng hương. Như vậy, với nghệ thuật kể chuyện hấp dẫn, kịch tính, sử dụng những từ ngữ giàu sức biểu cảm cùng những câu cảm thán bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ của người tham gia cuộc chiến giúp người đọc hình dung rõ được sự cam go, nguy hiểm của cuộc chiến.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 7 - Cánh diều - Xem ngay

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.