Bạch tuộc

Hãy chỉ ra những chi tiết đặc sắc trong văn bản Bạch tuộc mà em ấn tượng


Qua văn bản Bạch tuộc, em ấn tượng với rất nhiều chi tiết. Đầu tiên là những chi tiết cho thấy tác giả dựa vào thành tựu của khoa học như sự ra đời của tàu ngầm, hình ảnh con bạch tuộc - một loài vật mà có người đã trực tiếp thấy

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...

           Qua văn bản Bạch tuộc, em ấn tượng với rất nhiều chi tiết. Đầu tiên là những chi tiết cho thấy tác giả dựa vào thành tựu của khoa học như sự ra đời của tàu ngầm, hình ảnh con bạch tuộc - một loài vật mà có người đã trực tiếp thấy. Tiếp theo là những chi tiết tưởng tượng của nhà văn đặc biệt là chi tiết tàu No-ti-lớt lặn xuống sâu hai, ba ngàn mét và chi tiết miêu tả những con bạch tuộc. Khi tác phẩm ra đời, tàu ngầm mới đang được thử nghiệm ở mức độ sơ khai nhưng tác giả đã tưởng tượng đến viễn cảnh chiếc tàu có thể lặn được thực tế ở độ sâu hai, ba ngàn mét. Lúc này, chỉ một số người đi biển mới nhìn thấy bạch tuộc, nhưng tác giả đã có thể hình dung được những đặc điểm cụ thể của loài bạch tuộc, tưởng tượng ra trận chiến giữa chúng với đoàn thủy thủ: “lao nhọn, súng bắn đều vô hiệu, bạch tuộc rất to lớn, khổng lồ, vòi của bạch tuộc có khả năng mọc lại, đặc điểm của loài bạch tuộc…”. Như vậy, tác giả đã dựa trên những thành tựu của khoa học và công nghệ cùng với những hiểu biết của mình và trí tưởng tượng phong phú để sáng tạo nên một câu chuyện kịch tích, li kì, hấp dẫn, mở ra một thế giới mới mẻ, thú vị cho độc giả.


Bình chọn:
3.1 trên 8 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 7 - Cánh diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 7 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp học sinh lớp 7 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.