Bài 11: Một số vật liệu thông dụng - Chân trời sáng tạo

Bình chọn:
4.9 trên 103 phiếu
Bài 11.1 trang 37 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

Thế nào là vật liệu? A. Vật liệu là một số thức ăn được con người sử dụng hàng ngày. B. Vật liệu là một chất được dùng trong xây dựng như sắt, cát, xi măng, ... C. Vật liệu là một chất hoặc hỗn hợp một số chất được con người sử dụng như là nguyên liệu đầu vào trong một quá trình sản xuất hoặc chế tạo ra những sản phẩm phục vụ cuộc sống. D. Vật liệu là gồm nhiều chất trộn lẫn vào nhau.

Xem lời giải

Bài 11.2 trang 37 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

Gang và thép đều là hợp kim tạo bởi 2 thành phần chính là sắt và carbon, gang cứng hơn sắt, Vì sao gang ít sử dụng trong các công trình xây dựng? A.Vì gang được sản xuất ít hơn thép. B. Vị gang khó sản xuất hơn thép. C. Vì gang dân nhiệt kém hơn thép. D. Vì gang giòn hơn thép.

Xem lời giải

Bài 11.3 trang 37 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

Mô hình 3R có nghĩa là gì? A. Sử dụng vật liệu có hiệu quả, an toàn, tiết kiệm. B. Sử dụng vật liệu với mục tiêu giảm thiểu, tái chế, tái sử dụng. C. Sử dụng các vật liệu ít gây ô nhiễm mỗi trường. D. Sử dụng vật liệu chất lượng cao, mẫu mã đẹp, hình thức phù hợp

Xem lời giải

Bài 11.4 trang 37 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

Vật liệu nào sau đây không thể tái chế? A. Thuỷ tinh. B. Thép xây dựng. C. Nhựa composite. D. Xi măng.

Xem lời giải

Bài 11.5 trang 37 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

a) Dựa vào tính chất nào mà kim loại đồng, kim loại nhôm lại được sử dụng làm dây điện? b) Tại sao đồng dẫn điện tốt hơn nhôm nhưng dây điện cao thế lại thường sử dụng vật liệu nhôm chứ không sử dụng vật liệu đồng?

Xem lời giải

Bài 11.6 trang 38 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

Tại sao cửa ngõ làm bằng thép hộp người ta thường phải phủ lên một lớp sơn, còn làm bằng inox thì người ta thường không sơn?

Xem lời giải

Bài 11.7 trang 38 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

Nhựa được dùng làm vật liệu chế tạo nhiều vật dụng khác nhau. Hình dưới đây là một số vật dụng được làm từ chất liệu nhựa và thời gian phân hủy của nó. a) Thời gian phân huỷ của vật liệu nhựa như thế nào? bì Tác hại của vật liệu nhựa với môi trường và sức khoẻ con người như thế nào? c) Em hãy đề xuất các giải pháp để giảm tác hại tới mời trường của vật liệu nhựa.

Xem lời giải

Bài 11.8 trang 38 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

Vải may quần áo được làm từ sợi bông hoặc sợi polymer (nhựa). Loại làm bằng sợi bông có đặc tính thoáng khí, hút ấm tốt hơn, mặc dễ chịu hơn nên thường đắt hơn vải làm bằng sợi polymer. Làm thế nào để ta có thế phân biệt được 2 loại vải này?

Xem lời giải

Bài 11.9 trang 38 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

Ghi đúng (Đ), sai (S) vào ô phù hợp đối với các nhận xét về đồ dùng bằng nhựa.

Xem lời giải