Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em


Trải nghiệm là những món quà quý giá trong cuộc đời mỗi người, nó giống như những người thầy dạy dỗ chúng ta, giúp mỗi người có thêm bài học và kinh nghiệm trên đường đời. Em cũng có một trải nghiệm mà có lẽ suốt cuộc đời này sẽ không bao giờ quên

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý

1. Mở bài

- Giới thiệu về trải nghiệm sẽ được kể, đó có thể là các trải nghiệm:

+ Trải nghiệm được đi biển với gia đình

+ Trải nghiệm lần đầu được làm bánh trôi

+ Trải nghiệm lần đầu được đến thăm bảo tàng

...

2. Thân bài

a. Giới thiệu khái quát về trải nghiệm (Ví dụ: trải nghiệm lần đầu làm bánh trôi)

- Thời gian: ngày 03/03 âm lịch

- Không gian: khoảng sân trước nhà hoặc nơi sân trường diễn ra ngày lễ tết Hàn thực

- Các nhân vật tham gia trải nhiệm: gia đình em hoặc các bạn cùng lớp ở trường

b. Kể lại các sự việc:

- Miêu tả khung cảnh, biểu cảm của các thành viên tham gia trải nghiệm:

+ Ngày hội tết Hàn thực náo nức, sân trường em được trang trí cờ hoa rực rỡ sắc màu

+ Các bạn học sinh rất háo hức được nặn những chiếc bánh trôi đầu tiên

- Trình tự làm bánh trôi:

+ Bước 1: Nhào bột bánh trôi.

+ Bước 2: Làm nhân bánh.

+ Bước 3: Tiến hành nặn bánh.

+ Bước 4: Luộc bánh trôi.

- Nêu cảm xúc của em khi được tham gia trải nghiệm: vui, háo hức, phấn khởi

3. Kết bài

- Kết thúc vấn đề, nêu cảm xúc của em về lần trải nghiệm đó

Quảng cáo
decumar

Bài mẫu 1

            Trải nghiệm là những món quà quý giá trong cuộc đời mỗi người, nó giống như những người thầy dạy dỗ chúng ta, giúp mỗi người có thêm bài học và kinh nghiệm trên đường đời. Em cũng có một trải nghiệm mà có lẽ suốt cuộc đời này sẽ không bao giờ quên. Năm lớp Năm em cùng các bạn trong xóm nhân buổi học về sớm đã rủ nhau đi tắm biển. Trong nhóm 4 bạn thì có một bạn bị sóng cuốn ra xa, lúc đó dường như đầu óc em quay cuồng không còn biết điều gì khi chứng kiến bạn mình như thế. May mắn hai bạn còn lại của nhóm em bình tĩnh hô hoán người đến cứu giúp và có một chú tốt bụng đã cứu được bạn em lên bờ. Lần đó bạn em mặt tái mét và chuyện đó khiến em sợ đến tận bây giờ. Vì cha mẹ đã nhiều lần giáo dục em về sự nguy hiểm khi đi tắm biển nô nghịch mà không có người lớn. Sau tai nạn này, em cố cẩn thận hơn khi làm bất cứ việc gì, và thầm cảm ơn ông trời vì đã được bình an. Với em, không gì quý giá hơn mạng sống

Bài mẫu 2

          Trải nghiệm trong cuộc sống sẽ đem đến cho mỗi chúng ta nhiều điều ý nghĩa. Trải nghiệm khiến em nhớ đó chính là lần đầu tiên được làm bánh trôi.

          Ngày 03/03 âm lịch, nhà trường tổ chức lễ hội tết Hàn thực cho tất cả học sinh được tham gia nặn bánh trôi bánh chay. Tất cả học sinh được ngồi dưới sân trường giữa tiết trời mùa xuân mát mẻ, ai ai cũng háo hức, phấn khởi. Các thầy cô mặc áo dài rất đẹp, các anh chị hướng dẫn viên ngồi hướng dẫn chúng em cách nặn bánh. Đầu tiên phải nhào bột thật mịn, thật chắc. Sau đó tiến hành cắt nhân bánh, nhân bánh là những viên đường nâu ngọt lịm. Tiếp đó lấy một mẩu bột và nặn thành hình tròn dẹt, đặt viên đường vào giữa và nặn thành viên tròn nhỏ xinh. Sau khi đã nặn được những viên bánh trôi, ta thả chúng vào nồi nước sôi, khi chúng nổi lên trên mặt nước nghĩa là đã chín. Xếp những viên bánh trôi ra đĩa, rắc thêm hạt vừng, dừa sợi để trang trí vừa thơm ngon vừa đẹp mắt. Lần đầu tiên em được trải nghiệm làm một món bánh truyền thống, em thấy vừa vui vừa hạnh phúc.

       Đây quả là một trải nghiệm đáng nhớ, khiến em thêm yêu ẩm thực quê hương mình và thêm trân trọng nét đẹp truyền thống của đất nước nhiều hơn.


Bình chọn:
3.3 trên 16 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.