Tuần 5: Cổng trường rộng mở

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 9: Đi học vui sao

Em thường kể gì về trường lớp với người thân của mình. Bạn nhỏ đi học trong khung cảnh như thế nào. Những trang sách bạn nhỏ được học có gì thú vị. Tìm những chi tiết thể hiện niềm vui của các bạn trong giờ ra chơi. Nêu cảm xúc của bạn nhỏ khi tan học. Em có cảm xúc giống bạn nhỏ không.

Xem lời giải

Bài 9: Tới lớp, tới trường

Kể về một ngày đi học của em. Nêu cảm nghĩ của em sau một tháng học tập.

Xem lời giải

Bài 9: Nhớ - viết: Đi học vui sao

Nhớ - viết: Đi học vui sao. Quan sát tranh, tìm và viết từ ngữ chỉ sự vật theo yêu cầu a hoặc b. Tìm thêm từ ngữ có tiếng mở đầu bằng s, x (hoặc chứa tiếng có dấu hỏi, dấu ngã). Viết 2 – 3 câu về điều em nhớ nhất trong buổi học hôm nay.

Xem lời giải

Bài 10: Con đường đến trường

Trao đổi với bạn: Em thích quan sát những gì trên đường đi học. Ở đoạn 1, con đường đến trường của bạn nhỏ thể hiện lên như thế nào. Con đường được miêu tả như thế nào. Vì sao các bạn nhỏ không nghỉ một buổi học nào kể cả khi trời mưa rét. Theo em, bạn nhỏ có tình cảm như thế nào với cô giáo. Em có suy nghĩ về các bạn nhỏ trong bài đọc và con đường đi học của các bạn

Xem lời giải

Bài 10: Ôn chữ viết hoa D, Đ

Viết tên riêng: Bình Dương. Viết câu: Dưới trăng quyên đã gọi hè Đầu tường lửa lựu lập lòe đơm bông

Xem lời giải

Bài 10: Luyện tập trang 48

Tìm những từ ngữ chỉ đặc điểm của con đường. Tìm thêm các từ ngữ chỉ đặc điểm cho mỗi nhóm dưới đây và đặt câu với 2 – 3 từ ngữ tìm được. Chọn từ chỉ đặc điểm trong khung thay cho ô vuông. Viết 1 đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người mà em yêu quý. Trao đổi bài của em với bạn. Tìm đọc những câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về nhà trường.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn