Tuần 15: Cộng đồng gắn bó

Bình chọn:
4.4 trên 42 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 27: Những chiếc áo ấm

Quan sát tranh minh họa, nói tên các con vật và đoán xem chúng đang làm gì. Mùa đông đến, thỏ chống rét bằng cách nào? Vì sao nhím nảy ra sáng kiến may áo ấm? Mỗi nhân vật trong câu chuyện đã góp gì vào việc làm ra những chiếc áo ấm? Em thích nhân vật nào trong câu chuyện? Vì sao? Em học được điều gì qua câu chuyện trên?

Xem lời giải

Bài 27: Thêm sức thêm tài

Em thích học cá nhân, học theo cặp hay học nhóm? Vì sao? Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia.

Xem lời giải

Bài 27: Nghe - viết: Trong vườn

Nghe – viết: Trong vườn. Chọn lặng hoặc nặng thay cho ô vuông. Chọn từ trong bông hoa thay cho ô vuông. Kể với người thân về một hoạt động tập thể của lớp mà em thấy vui.

Xem lời giải

Bài 28: Con đường của bé

Cùng nhau giải đố. Ba khổ thơ đầu nhắc đến những ai? Công việc của họ là gì? Bạn nhỏ kể những gì về công việc của bố mẹ mình? Qua hình ảnh những con đường, tác giả muốn nói về điều gì? Em hiểu “con đường trên trang sách” có nghĩa là gì? Nói 2 – 3 câu về một con đường được tả trong bài thơ.

Xem lời giải

Bài 28: Đọc mở rộng trang 126

Đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về một nghề nghiệp hoặc công việc nào đó và viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi thêm với bạn về lợi ích mà nghề đó mang lại cho cuộc sống

Xem lời giải

Bài 28: Luyện tập trang 126

Tìm các từ ngữ phù hợp với các cột trong bảng. Tìm từ được dùng để hỏi trong mỗi câu dưới đây. Chuyển những câu kể dưới đây thành câu hỏi. Trao đổi với các bạn suy nghĩ của mình về các nhân vật trong câu chuyện đã đọc. Viết đoạn văn ngắn về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc. Em thích hay không thích nhân vật đó? Vì sao? Trao đổi bài làm của em với bạn, chỉnh sửa và bổ sung ý hay. Đọc lại những câu chuyện mà em yêu thích

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn