Tuần 25: Bài học từ cuộc sống

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 13: Mèo đi câu cá

Kể về một lần em hoặc bạn mải chơi nên quên việc cần làm. Anh em mèo trắng làm việc gì? Ở đâu? Vì sao mèo anh ngả lưng ngủ luôn một giấc? Khi nhìn bầy thỏ vui chơi, mèo em nghĩ gì? Kết quả buổi đi câu của anh em mèo trắng thế nào? Vì sao lại có kết quả đó? Chọn lời khuyên mà bài thơ Mèo đi câu cá muốn gửi gắm (hoặc nêu ý kiến khác của em)

Xem lời giải

Bài 13: Cùng vui làm việc

Nói về các hoạt động của các bạn trong tranh. Em đoán xem các bạn cảm thấy thế nào khi làm việc cùng nhau. Trao đổi với bạn: Để làm việc nhóm hiệu quả, cần lưu ý những gì?

Xem lời giải

Bài 13: Nghe - viết: Bài học của gấu

Nghe – viết: Bài học của gấu. Tìm từ ngữ chỉ sự vật, đặc điểm có tiếng bắt đầu bằng s hoặc x. Tìm từ ngữ chỉ sự vật, đặc điểm có tiếng bắt đầu bằng v hoặc d. Đặt 2 câu với từ ngữ tìm được ở bài tập 2. Kể với người thân về một việc em làm cùng các bạn và thấy rất vui.

Xem lời giải

Bài 14: Học nghề

Sắp xếp các tranh dưới đây theo trình tự hợp lí. Đi xem xiếc về, Va-li-a mơ ước điều gì? Việc đầu tiên Va-li-a được giao khi vào học ở rạp xiếc là gì? Vì sao ông Giám đốc lại giao cho Va-li-a việc đó? Câu chuyện kết thúc như thế nào? Theo em, câu “Cái tháp cao nào cũng phải bắt đầu xây từ mặt đất lên…” ý nói gì?

Xem lời giải

Bài 14: Ôn chữ viết hoa T, U, Ư

Viết tên riêng: Út Trà Ôn. Viết câu: Cần Thơ gạo trắng nước trong Ai đi đến đó lòng không muốn về.

Xem lời giải

Bài 14: Luyện tập trang 60, 61

Tìm những câu có sử dụng dấu gạch ngang ở đầu dòng trong bài Học nghề. Dấu gạch ngang trong những câu em tìm được dùng để làm gì? Tìm những lời đối thoại có trong cây chuyện sau. Theo em, cần sử dụng dấu câu nào để đánh dấu lời đối thoại của nhân vật? Quan sát tranh và trả lời câu hỏi. Viết một đoạn văn về ước mơ của em. Đọc lại đoạn văn, phát hiện lỗi và sửa lỗi (dùng từ, đặt câu, sắp xếp ý,…) Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về một người yêu nghề, say mê với công việc hoặc một bài học về

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn