Tuần 13: Mái nhà yêu thương

Bình chọn:
4.6 trên 96 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 23: Tôi yêu em tôi

Em yêu nhất điều gì ở anh, chị hoặc em của mình. Khổ thơ đầu cho biết bạn nhỏ yêu em gái về điều gì. Trong khổ thơ 2 và 3, bạn nhỏ tả em gái mình đáng yêu như thế nào. Khổ thơ nào cho thấy bạn nhỏ được em gái rất yêu quý. Chi tiết nào cho thấy bạn nhỏ rất hiểu sở thích, tính tình của em mình. Bài thơ cho em hiểu điều gì về tình cảm chị em trong gia đình.

Xem lời giải

Bài 23: Tình cảm anh chị em

Cùng bạn trao đổi để hiểu nghĩa của các câu tục ngữ, ca dao dưới đây. Kể về những việc em thường làm cùng với anh, chị hoặc em của em. Nêu cảm nghĩ của em khi có anh, chị hoặc em làm việc cùng.

Xem lời giải

Bài 23: Nghe - viết: Tôi yêu em tôi

Nghe – viết: Tôi yêu em tôi. Nhìn tranh, tìm và viết tên sự vật theo yêu cầu a hoặc b. Tìm thêm các từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng r, d, gi (hoặc có vần ươn, ương) Viết 2 – 3 câu về một việc em đã làm khiến người thân vui.

Xem lời giải

Bài 24: Bạn nhỏ trong nhà

Cùng bạn hỏi – đáp về những vật nuôi trong nhà. Chú cho trông như thế nào trong ngày đầu tiên về nhà bạn nhỏ. Chú chó được đặt tên là gì và biết làm những gì. Em hãy nói về sở thích của chú chó. Tìm những chi tiết thể hiện tình cảm giữa bạn nhỏ và chú chó. Em nghĩ gì về tình cảm đó.

Xem lời giải

Bài 24: Đọc mở rộng trang 108

Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về những người bạn trong nhà (vật nuôi, đồ đạc,…) và viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn về những chi tiết làm em cảm thấy thú vị và cảm động

Xem lời giải

Bài 24: Luyện tập trang 109

Tìm từ ngữ về bạn trong nhà theo từng nhóm sau. Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi. Tìm hình ảnh so sánh trong các đoạn thơ dưới đây. Nêu tác dụng của hình ảnh so sánh. Đọc bài Cái đồng hồ dưới đây và thực hiện yêu cầu. Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn