Tuần 1: Những trải nghiệm thú vị

Bình chọn:
4.3 trên 53 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Ngày gặp lại

Tưởng tượng em gặp lại bạn sau một kì nghỉ dài, em sẽ nói gì với bạn. Tìm những chi tiết thể hiện niềm vui khi gặp lại nhau của Chi và Sơn. Sơn đã có những trải nghiệm gì trong mùa hè. Trải nghiệm mùa hè của Chi có gì khác với Sơn. Theo em, vì sao khi đi học, mùa hè sẽ theo các bạn vào lớp.

Xem lời giải

Bài 1: Mùa hè của em

Kể về điều đáng nhớ nhất trong kì nghỉ hè vừa qua của em. Mùa hè năm nay của em có gì khác với mùa hè năm ngoái

Xem lời giải

Bài 1: Nghe - viết: Em yêu mùa hè

Nghe – viết Em yêu mùa hè. Tìm và viết tên đồ vật bắt đầu bằng c hoặc k trong các hình dưới đây. Tìm thêm từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động có tiếng bắt đầu bằng c hoặc k. Trao đổi với người thân những mong muốn của em về kì nghỉ hè năm tới.

Xem lời giải

Bài 2: Về thăm quê

Hỏi – đáp về những việc em đã làm cùng người thân trong kì nghỉ hè. Bạn nhỏ thích nhất điều gì khi nghỉ hè. Những câu thơ sau giúp em hiểu điều gì về bạn nhỏ. Kể những việc làm nói lên tình yêu thương của bà dành cho con cháu. Theo em, vì sao bạn nhỏ thấy vui thích trong kì nghỉ hè ở quê.

Xem lời giải

Bài 2: Ôn chữ viết hoa A, Ă, Â

Viết tên riêng Đông Anh. Ai về thăm huyện Đông Anh. Nhớ thăm giếng Ngọc, Loa thành tiên xây.

Xem lời giải

Bài 2: Luyện tập trang 14

Dựa vào tranh, tìm từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động (theo mẫu). Dựa vào từ ngữ tìm được ở bài tập 1, đặt câu. Ghép từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B để tạo câu. Chép lại các câu đó. So sánh để tìm những điểm giống nhau và khác nhau giữa 2 tin nhắn dưới đây. Em hãy soạn tin nhắn với một trong các tình huống sau. Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… viết về những hoạt động yêu thích của trẻ em.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn