Tuần 32: Trái đất của chúng mình

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 25: Ngọn lửa Ô-lim-pích

Em biết cờ của những nước nào trong bức tranh dưới đây. Vì sao trong hình thi đấu thể thao này có cờ của nhiều nước. Đại hội thể thao Ô-lim-pích có từ bao giờ và ở đâu. Những môn thể thao nào được thi đấu trong đại hội. Khung cảnh thành phố trong những ngày diễn ra lễ hội như thế nào. Em hãy giới thiệu về ngọn lửa Ô-lim-pích. Theo em, vì sao nói Đại hội thể thao Ô-lim-pích là tục lệ tốt đẹp.

Xem lời giải

Bài 25: Kể chuyện Đất quý, đất yêu

Nghe kể chuyện. Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh.

Xem lời giải

Bài 25: Nghe - viết: Ngọn lửa Ô-lim-pích

Nghe – viết: Ngọn lửa Ô-lim-pích (từ Tục lệ đến đấu vật). Kể và viết tên vận động viên ở Việt Nam hoặc trên thế giới mà em biết. Tìm tên riêng nước ngoài viết đúng và chép vào vở. Nói với bạn về một vận động viên em yêu thích.

Xem lời giải

Bài 26: Rô-bốt ở quanh ta

Cùng bạn trao đổi về công dụng của các đồ vật dưới đây. Nhân vật người máy (rô-bốt) xuất hiện lần đầu tiên khi nào. Sự xuất hiện của rô-bốt trong vở kịch đem đến những thay đổi gì trong suy nghĩ và hành động của con người. Bài đọc cho biết rô-bốt được con người chế tạo đã có khả năng làm những việc gì. Theo em, vì sao không bao lâu nữa, rô-bốt sẽ được sử dụng rộng rãi trong đời sống. Em mong muốn có một con rô-bốt như thế nào cho riêng mình.

Xem lời giải

Bài 26: Ôn chữ viết hoa A, Ă, Â, Q

Viết tên riêng: Hội An. Viết câu. Ai về phố cổ Hội An. Thêm yêu, thêm nhớ Quảng Nam quê mình.

Xem lời giải

Bài 26: Luyện tập

Trong những câu thơ, câu văn dưới đây, dấu hai chấm dùng để làm gì. Chọn dấu hai chấm hoặc dấu phẩy thay cho ô vuông trong đoạn văn dưới đây. Vì sao em chọn dấu câu đó. Nói tiếp để hoàn thành các câu dưới đây. Cùng bạn đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì. Đọc bản tin sau và tìm thông tin ứng với các mục nêu bên dưới. Viết một bản tin về hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường. Trao đổi bản tin em viết với bạn, bổ sung ý (nếu cần). Tìm đọc bài văn, bài thơ về đồ vật thông minh giúp con người trong công

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn