Tuần 21: Những sắc màu thiên nhiên

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 5: Ngày hội rừng xanh

Nhìn tranh, kể tên những con vật đi dự ngày hội rừng xanh. Các sự vật dưới đây tham gia vào ngày hội như thế nào? Cùng bạn hỏi – đáp về hoạt động của các con vật trong ngày hội rừng xanh. Bài thơ nói đến những âm thanh nào? Những âm thanh ấy có tác dụng gì? Em thích nhất hình ảnh nào trong bài thơ? Vì sao?

Xem lời giải

Bài 5: Rừng

Nói điều em biết về rừng (qua phim ảnh, sách báo) Trao đổi với bạn: Làm thế nào để bảo vệ rừng?

Xem lời giải

Bài 5: Nghe - viết: Chim chích bông

Nghe – viết: Chim chích bông. Viết vào vở các địa danh có trong đoạn văn dưới đây. Chọn iêu hoặc ươu thay cho ô vuông. Tìm và gọi tên các sự vật có tiếng chứa ât hoặc âc trong tranh. Trao đổi với người thân về một số loài thú sống trong rừng (tên gọi, đặc điểm,…)

Xem lời giải

Bài 6: Cây gạo

Nói về đặc điểm nổi bật của một loài cây mà em quan sát được. Vào mùa hoa, cây gạo (hoa gạo, búp nõn) đẹp như thế nào? Những chi tiết nào cho thấy các loài chim đem đến không khí tưng bừng trên cây gạo? Vì sao trên cây gạo lại có “ngày hội mùa xuân”? Những hình ảnh nào cho thấy cây gạo mang vẻ đẹp mới khi hết mùa hoa? Em thích hình ảnh cây gạo vào mùa nào? Vì sao?

Xem lời giải

Bài 6: Ôn chữ viết hoa P, Q

Viết tên riêng: Phú Quốc. Viết câu: Phú Quốc – đảo ngọc xanh xanh Trời mây non nước, đất lành trời nam.

Xem lời giải

Bài 6: Luyện tập trang 29

Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi. Ghi kết quả bài tập 1 vào vở theo mẫu sau. Quan sát tranh, tìm những sự vật có đặc điểm giống nhau (hình dạng, màu sắc,…). Đặt câu so sánh các sự vật đó với nhau. Cùng bạn hỏi – đáp về địa điểm diễn ra các sự việc trong đoạn văn sau. Quan sát tranh và nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh. Viết lại tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật theo ý c bài tập 1. Đọc lại đoạn văn, phát hiện lỗi và sửa lỗi (dùng từ, đặt cây, sắp xếp ý,…) Tìm đọc câu

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn