Tuần 11: Mái nhà yêu thương

Bình chọn:
4.8 trên 87 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 19: Khi cả nhà bé tí

Chia sẻ với bạn câu chuyện về em khi còn bé qua lời kể của người thân. Bạn nhỏ đã hỏi về những ai? Bạn nhỏ thắc mắc điều gì? Hình ảnh của mỗi người trong gia đình hiện ra như thế nào trong suy nghĩ của bạn nhỏ? Em thích hình ảnh của ai nhất?

Xem lời giải

Bài 19: Những người yêu thương

Đóng vai, hỏi – đáp về công việc yêu thích của những người thân trong gia đình. Kể về những việc em thích làm cùng người thân.

Xem lời giải

Bài 19: Nghe - viết: Khi cả nhà bé tí

Nghe – viết: Khi cả nhà bé tí. Làm bài tập a hoặc b. Chọn từ ngữ trong ngoặc đơn thay cho ô vuông. Chọn tiếng trong bông hoa thay cho mỗi ô vuông. Viết vào vở 1 – 2 câu đã hoàn thành ở bài tập 2. Đọc bài thơ Khi cả nhà bé tí cho người thân nghe. Hỏi về những công việc yêu thích của người thân khi còn bé.

Xem lời giải

Bài 20: Trò chuyện cùng mẹ

Kể về một hoạt động chung của gia đình em vào buổi tối. Chi tiết nào cho thấy ba mẹ con Thư rất thích trò chuyện với nhau trước khi đi ngủ? Vì sao thời gian trò chuyện của ba mẹ con cứ được cộng thêm mãi. Mẹ đã kể cho chị em Thư những chuyện gì? Đóng vai Thư hoặc Hân nhắc lại những chuyện mình đã kể cho mẹ nghe. Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc câu chuyện.

Xem lời giải

Bài 20: Đọc mở rộng trang 94

Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về tình cảm của người thân trong gia đình và viết phiếu đọc sách theo mẫu. Chia sẻ với bạn về những nhân vật em yêu thích nhất: Nhân vật đó làm gì? Nhân vật đó có gì thú vị? Em học hỏi được điều gì ở nhân vật đó?

Xem lời giải

Bài 20: Luyện tập trang 95

Tìm các từ chỉ người thân trong đoạn văn dưới đây. Tìm thêm từ ngữ chỉ những người thân bên nội và bên ngoại. Nêu công dụng của dấu hai chấm trong mỗi câu sau. Quan sát tranh, nêu đặc điểm của sự vật trong mỗi tranh. Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn