Tuần 23: Bài học từ cuộc sống

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 9: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục

Em cảm thấy thế nào sau khi tham gia một hoạt động thể thao? Bác Hồ đã khẳng định sức khỏe cần thiết thế nào trong xây dựng và bảo vệ đất nước? Để có sức khỏe, mỗi người dân cần làm gì? Câu nào trong bài cho thấy tấm gương tập thể dục của Bác? Tìm ý tương ứng với mỗi đoạn trong bài

Xem lời giải

Bài 9: Học từ bạn

Kể về những điều em học được từ bạn bè. Khi học được điều hay từ bạn, em cảm thấy thế nào?

Xem lời giải

Bài 9: Nghe - viết: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục

Nghe – viết: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. Chọn l hoặc n thay cho ô vuông. Chọn dấu hỏi hoặc dấu ngã cho chữ in đậm. Tìm từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng l, n (hoặc tiếng chứa dấu hỏi, dấu ngã). Trao đổi với người thân về lợi ích của việc tập thể dục hàng ngày.

Xem lời giải

Bài 10: Quả hồng của thỏ con

Theo em, sóc sẽ làm thế nào trong tình huống dưới đây? Khi nhìn thấy cây hồng có quả xanh, thỏ đã nghĩ và đã làm gì? Chuyện gì xảy ra khi thỏ đứng đợi quả hồng rụng xuống? Vì sao thỏ nhường quả hồng cho đàn chim? Kết hợp ý ở cột A với ý ở cột B sao cho phù hợp với nọi dung bài đọc. Câu chuyện trên muốn nói với em điều gì?

Xem lời giải

Bài 10: Ôn chữ viết hoa R, S

Viết tên riêng: Ghềnh Ráng. Viết câu: Về thăm Bình Định quê ta Không quên Ghềnh Ráng, Tiên Sa hữu tình.

Xem lời giải

Bài 10: Luyện tập trang 46, 47

Tìm từ ngữ có nghĩa giống với mỗi từ in đậm dưới đây. Dựa vào tranh, tìm 2 - 3 từ chỉ màu xanh. Đặt câu hỏi với từ em tìm được. Lời nói của thỏ và đàn chim trong đoạn văn dưới đây được đánh dấu bằng dấu câu nào? Nêu vị trí của dấu câu đó. Đọc lời tranh luận của các bạn trong tranh và phát biểu ý kiến của em về thỏ con. Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con. Đọc lại đoạn văn, phát hiện lỗi và sửa lỗi (dùng từ, đặt câu, sắp xếp ý,…)

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn