Tuần 22: Những sắc màu thiên nhiên

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 7: Mặt trời xanh của tôi

Quan sát tranh dưới đây và nói về loài cây em nhìn thấy trong tranh. Tiếng mưa trong rừng cọ được tả như thế nào? Buổi trưa mùa hè ở rừng cọ có gì thú vị? Tìm những câu thơ nói về vẻ đẹp của hoa cọ và lá cọ. Vì sao lá cọ được gọi là “mặt trời xanh”? Vẻ đẹp của rừng cọ được tác giả cảm nhận bằng những giác quan nào?

Xem lời giải

Bài 7: Kể chuyện Sự tích hoa mào gà

Dựa vào tranh, đoán nội dung của câu chuyện. Nghe kể câu chuyện. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh.

Xem lời giải

Bài 7: Nhớ - viết: Mặt trời xanh của tôi

Nhớ - viết: Mặt trời xanh của tôi. Chọn tiếng thích hợp thay cho ô vuông. Chọn r, d hoặc gi thay cho ô vuông. Tìm từ ngữ có tiếng chứa in hoặc inh. Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ về một loài cây (ví dụ: Sự tích cây lúa, Sự tích cây khoai lang,…)

Xem lời giải

Bài 8: Bầy voi rừng Trường Sơn

Nói điều em biết về một loài vật trong rừng. Tìm những câu văn miêu tả rừng Trường Sơn (nơi ở của loài voi) Dựa vào tranh và nội dung bài đọc, kể lại hoạt động thường ngày của loài voi. Sắp xếp các ý dưới đây theo trình tự các đoạn trong bài.Nêu những đặc điểm của loài voi. Em thích nhất đặc điểm nào của chúng? Bài đọc giúp em biết thêm điều gì về loài voi?

Xem lời giải

Bài 8: Đọc mở rộng trang 37

Đọc bài về cây cối, muông thú,… và phiếu đọc sách theo mẫu. Chia sẻ với các bạn thông tin thú vị về thế giới thiên nhiên trong bài đã đọc hoặc bức tranh em vẽ.

Xem lời giải

Bài 8: Luyện tập trang 37, 38, 39

Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Đặt 2 – 3 câu với từ ngữ ở bài tập 1. Nhìn tranh, đặt và trả lời câu hỏi Ở đâu? Dựa vào đoạn thơ dưới đây, đặt và trả lời câu hỏi Khi nào? Em thích cảnh vật nào trong các bức ảnh dưới đây? Vì sao? Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích. Trao đổi bài làm với bạn để sửa lỗi và bổ sung ý hay. Trao đổi với người thân để biết thêm cảnh đẹp của đất nước.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn