Tuần 12: Mái nhà yêu thương

Bình chọn:
4.4 trên 62 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 21: Tia nắng bé nhỏ

Quan sát tranh, đoán xem bạn nhỏ đang làm gì. Vì sao bà nội của Na không thể nhìn thấy nắng. Na nghĩ ra cách nào để mang nắng cho bà. Na có mang được nắng cho bà không? Vì sao. Câu nói của bà cho em biết điều gì. Nếu là Na, em sẽ làm gì để giúp bà nhìn thấy nắng.

Xem lời giải

Bài 21: Kể chuyện Tia nắng bé nhỏ

Nêu nội dung từng tranh. Kể lại câu chuyện. Em nghĩ gì về cô bé Na?

Xem lời giải

Bài 21: Nghe - viết: Kho sách của ông bà

Nghe – viết: Kho sách của ông bà. Tìm các tiếng ghép được với mỗi tiếng dưới đây để tạo từ. Đặt câu với 2 từ đã ghép được. Tìm tiếng chứa uôn hoặc uông thay cho ô vuông. Viết vào vở các từ ngữ có tiếng đó trong đoạn văn. Làm một tấm thiệp nhỏ, trang trí thật đẹp. Viết những lời thể hiện tình cảm yêu thương hoặc lòng biết ơn của em dành tặng một người thân.

Xem lời giải

Bài 22: Để cháu nắm tay ông

Kể về một lần em cảm thấy xúc động trước cử chỉ hoặc việc làm của người thân. Điểm tham quan cuối cùng của gia đình Dương là ở đâu. Tìm những chi tiết cho thấy ông ngoại ngắm ngôi đền rất kĩ và đầy xúc động. Dương đã thay đổi những suy nghĩ về ông như thế nào. Theo em, vì sao Dương nghĩ từ bây giờ nó mới là người đưa tay cho ông nắm.

Xem lời giải

Bài 22: Ôn chữ viết hoa I, K

Viết tên riêng: Khánh Hòa. Viết câu: Khánh Hòa là xứ trầm hương Non xanh nước biếc người thương đi về

Xem lời giải

Bài 22: Luyện tập trang 102

Xếp các từ in đậm trong đoạn thơ dưới đây vào nhóm thích hợp. Tìm câu kể trong những câu dưới đây. Tìm trong những câu kể ở bài tập 2. Những câu văn nào dưới đây thể hiện cảm xúc với người thân. Nói 2 – 3 câu thể hiện cảm xúc của em khi nghĩ về một cử chỉ, việc làm của người thân. Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân. Tìm đọc những câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về tình cảm giữa những người thân trong gia đình.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn